Hà Giang: Ban hành kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017
Theo kế hoạch, nội dung kiểm tra tập trung vào 8 nội dung chính sau: (1) Công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương; (2) Việc công bố, công khai thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; (3) Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính; cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền; việc tuân thủ quy trình sử dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; việc triển thực hiện Kế hoạch chuyển đổi và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; (4) Việc tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương; (5) Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; (6) Việc tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 1635/QĐ-UBND ngày 31/8/2015 của UBND tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; (7) Công tác truyền thông, chế độ thông tin, báo cáo; (8) Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình giải quyết công việc, giao dịch với tổ chức, cá nhân (dịch vụ hành chính công); tình hình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Thành phần Đoàn kiểm tra gồm: Lãnh đạo Sở Tư pháp (Trưởng Đoàn); Lãnh đạo, công chức Phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp; các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ (Thành viên); Chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Thư ký).
Việc kiểm tra được tiến hành từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2017. Đoàn Kiểm tra trực tiếp kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính tại 4 cơ quan thuộc khối các sở, ngành thuộc tỉnh gồm các sở: Xây dựng, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; 4 đơn vị cấp huyện gồm: UBND huyện Bắc Quang, UBND huyện Vị Xuyên, UBND thành phố Hà Giang, mỗi huyện, thành phố nêu trên lựa chọn 02 xã, phường, thị trấn để kiểm tra theo hình thức kiểm tra theo lịch thông báo trước. Còn đối với các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện không thuộc đối tượng kiểm tra lần này có trách nhiệm tự kiểm tra và và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính thời (hạn trước ngày 10/11/2017) về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Tại kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu: Công tác kiểm tra phải được thực hiện kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, sát với thực tiễn, linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tự kiểm tra tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình trước khi làm việc với Đoàn kiểm tra của tỉnh.