Đắk Nông triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Tin tức

Đắk Nông triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngày 19/4/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 662/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các thủ tục hành chính yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.Trên cơ sở đó giao Bưu điện tỉnh Đắk Nông tổ chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quyết định gồm có tổng cộng 53 thủ tục hành chính bắt buộc các tổ chức, cá nhân không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết, cụ thể:
Lĩnh vực An toàn bức xạ và hạt nhân:01 TTHC, lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng:02 TTHC, lĩnh vực hộ tịch: 10 TTHC, lĩnh vực chứng thực:09 TTHC, lĩnh vực nuôi con nuôi:05 TTHC, lĩnh vực bồi thường nhà nước:03 TTHC, lĩnh vực công chứng:05 TTHC, lĩnh vực đường bộ:08 TTHC, lĩnh vực bảo vệ thực vật:03 TTHC, lĩnh vực công chức:03 TTHC, lĩnh vực viên chức:04 TTHC. Còn lại tất cả các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố theo quy định của pháp luật, đều có thể được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính phải niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính, công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Việc tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính phải được công khai, minh bạch và dựa trên cơ sở tự nguyện của người có nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính công.