Thái Bình triển khai việc lập danh mục thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện

Tin tức

Thái Bình triển khai việc lập danh mục thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện

Ngày 29/5/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản số 1697/UBND-NC về việc lập danh mục thủ tục hành chính (TTHC) đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Theo văn bản này, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan: Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Hải quan tỉnh lập Danh mục TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện theo nguyên tắc: TTHC có tần suất giao dịch nhiều, thường xuyên thì đưa vào trước, đảm bảo tối thiểu 70% trên tổng số TTHC đang được thực hiện tại mỗi sở, ngành, cơ quan, UBND huyện, thành phố. Đồng thời, đối với các sở, ngành, cơ quan có số lượng TTHC và tần suất giao dịch nhiều thì bố trí 01 đồng chí lãnh đạo là cấp Phó đến làm việc tại Trung tâm để phê duyệt, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nguyên tắc thẩm định, phê duyệt tại chỗ.

Cũng theo văn bản nói trên, UBND tỉnh đã giao Sở Tư pháp xây dựng lịch làm việc, hướng dẫn, thống nhất với các sở, ngành, cơ quan về việc lập Danh mục, sửa đổi TTHC, bố trí công chức, lãnh đạo đến làm việc tại Trung tâm và Tổng hợp Danh mục TTHC và nội dung các TTHC đã được các sở, ngành, cơ quan thống nhất, sửa đổi và Danh sách công chức, lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan cử đến làm việc tại Trung tâm để trình UBND tỉnh phê duyệt. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/6/2015.