Quảng Nam: tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính từ ngày 16/6/2015

17/06/2015
Để triển khai thực hiện Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, ngày 16/6/2015, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 2121/QĐ-UBND quy định tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính.

Theo đó, Quy định này áp dụng cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, cấp huyện (gọi tắt là cơ quan thực hiện thủ tục hành chính) có công bố các thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính, có ký kết hợp đồng thực hiện dịch vụ với Bưu điện tỉnh Quảng Nam và các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính. Các thủ tục hành chính được áp dụng theo Quyết định này (ngoại trừ các thủ tục theo quy định yêu cầu cá nhân, tổ chức phải đến nhận trực tiếp kết quả giải quyết hồ sơ hoặc có thời gian giải quyết ngay) gồm:

- Tại các sở, ban, ngành tỉnh gồm 17 lĩnh vực: Đăng ký doanh nghiệp, văn phòng đại diện, chi nhánh; đầu tư; công nghiệp; thương mại; giao thông vận tải; tài nguyên và môi trường; cấp phép xây dựng, chứng chỉ hành nghề xây dựng; văn hóa, thể thao, du lịch; nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; giáo dục và đào tạo; lao động và chính sách xã hội; y tế; khoa học và công nghệ; thông tin và truyền thông; quản lý cán bộ, công chức, viên chức; hành chính tư pháp và lý lịch tư pháp; ngoại vụ.

- Tại các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh gồm 04 lĩnh vực: Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; chứng minh nhân dân; cấp hộ chiếu, quản lý xuất nhập cảnh; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

- Tại huyện, thị xã, thành phố: Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, thị xã, thành phố (ngoại trừ các thủ tục giải quyết ngay trong ngày làm việc và các thủ tục được giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông).

- Thời gian giao chuyển kết quả giải quyết hồ sơ : Không quá 01 ngày kể từ thời điểm Bưu điện tỉnh Quảng Nam nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đối với nơi nhận thuộc các huyện, thị xã, thành phố đồng bằng; không quá 02 ngày kể từ thời điểm Bưu điện tỉnh Quảng Nam và đơn vị có chức năng cung ứng dịch vụ bưu chính nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đối với nơi nhận thuộc các huyện trung du và miền núi.

- Khi nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, người nhận phải xuất trình giấy tờ tùy thân như Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu kèm theo Phiếu hẹn trả kết quả.

Ngoài ra, Quyết định còn quy định quy trình tiếp nhận hồ sơ, hợp đồng và nguyên tắc phối hợp giữa cơ quan thực hiện thủ tục hành chính và Bưu điện tỉnh Quảng Nam trong việc tiếp nhận hồ sơ hoặc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính; trách nhiệm bồi thường của Bưu điện tỉnh trong việc gửi kết quả kết quả giải quyết hồ sơ chậm so với thời gian quy định và để mất, thất lạc, rách hồ sơ./.

Ly Dung