Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng
Thực hiện nghiêm Quyết định số 28/2008/QĐ-UBND, ngày 09/10/2008 của UBND tỉnh Hoà Bình về việc ban hành Quy định tổ chức tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hoà Bình và các quy định của pháp luật về tổ chức tiếp công dân.
Thường xuyên bố trí 01 công chức trực, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo. Thụ lý, giải quyết đối với đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Đối với đơn không thuộc thẩm quyền, hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, đảm bảo giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo (nếu có phát sinh) ngay tại cơ sở theo thẩm quyền.
Thanh tra chuyên ngành
Thanh tra chuyên ngành công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, công tác chứng thực, công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tại huyện Đà Bắc.
Điều chỉnh 01 cuộc thanh tra chuyên ngành công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, công tác chứng thực, công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thuỷ theo chương trình công tác thanh tra năm 2011 chuyển sang chương trình công tác thanh tra năm 2012.
Kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra
Kiểm tra việc thực hiện các kết luận, quyết định xử lý về thanh tra của Giám đốc Sở tại huyện Kim Bôi và Phòng Công chứng số 1 tỉnh Hoà Bình./.
Minh Ngọc