Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017
Theo kế hoạch, trọng tâm cải cách hành chính năm 2017 là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh thông qua việc tiếp tục hoàn thiện và minh bạch hóa hệ thống các quy định, chính sách về đầu tư hỗ trợ vào doanh nghiệp, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công; tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân; tăng cường hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập.
Cụ thể, đưa 50% TTHC đủ điều kiện vào thực hiện trực tuyến ở mức độ 4; có tối thiểu 15% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 4; xây dựng và đưa vào sử dụng các biểu mẫu, tờ khai trực tuyến đối với các TTHC thực hiện trực tuyến mức độ 3,4; tỷ lệ cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng đạt tối thiểu 10% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết; tối thiểu 90% cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện giao dịch thủ tục bảo hiểm xã hội điện tử; tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội giảm xuống dưới 10%; 100% văn bản hành chính trong danh mục do UBND tỉnh quy định được gửi, nhận, xử lý hoàn toàn dưới dạng điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành liên thông ba cấp, không gửi kèm văn bản giấy, gồm 100% cơ quan, đơn vị, cá nhân phải sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi thông tin công việc và 100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện quản lý CBCCVC trên Phần mềm quản lý CBCCVC; xây dựng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh; mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu 77%, đối với sự phục vụ của đơn vị sự nghiệp công lập đạt tối thiểu 77%; cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR-INDEX)…