Theo quy định, hồ sơ thực hiện liên thông các TTHC đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi được nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã. Hồ sơ gồm: tờ khai đăng ký khai sinh; giấy chứng sinh; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; sổ hộ khẩu; tờ khai tham gia BHYT. Công chức khi tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ các thành phần hồ sơ; đồng thời tiếp nhận thông báo của người dân về việc lựa chọn nơi khám chữa bệnh ban đầu để làm cơ sở cho việc hoàn thiện hồ sơ cấp thẻ BHYT cho trẻ em. Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận, viết giấy nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người dân, tạm thu lệ phí đăng ký thường trú cho trẻ em; sau đó chuyển đến công chức Tư pháp - Hộ tịch để thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì phải hướng dẫn ngay để người dân hoàn chỉnh hồ sơ; nội dung hướng dẫn phải đầy đủ, rõ ràng từng loại giấy tờ cần bổ sung.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ, người nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã để nhận kết quả gồm giấy khai sinh, thẻ BHYT và sổ hộ khẩu. UBND cấp xã phân công công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm tập hợp và trả kết quả cho người dân theo giấy hẹn.
Đối với đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú của người chết, người đi đăng ký phải nộp 1 bộ hồ sơ và xuất trình các giấy tờ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã nơi thường trú của người chết. Giấy tờ phải nộp gồm giấy báo tử hoặc giấy tờ thay cho giấy báo tử; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; sổ hộ khẩu (bản chính) có đăng ký thường trú của người chết. Người đi đăng ký khai tử phải xuất trình Chứng minh nhân dân của bản thân.
UBND cấp xã phân công công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm tập hợp và trả kết quả cho người dân theo giấy hẹn. Trường hợp người dân không yêu cầu nhận kết quả theo từng loại thủ tục thì đối với thủ tục liên thông đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú mà trường hợp xóa đăng ký thường trú thuộc thẩm quyền của Công an xã, thị trấn thì thời hạn trả kết quả là 4 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của người dân; trường hợp xóa đăng ký thường trú thuộc thẩm quyền của Công an thành phố, thị xã thì thời hạn trả kết quả là 6 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của người dân.
UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các cơ quan chuyên môn. Trong đó, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ trong phạm vi lĩnh vực của ngành mình quản lý để bảo đảm quy định này được triển khai thực hiện thống nhất và đồng bộ. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện quy định này đến UBND cấp xã trực thuộc, đảm bảo việc thực hiện được thống nhất, đồng bộ. UBND cấp xã công khai đầy đủ, rõ ràng các TTHC, niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các loại giấy tờ, hồ sơ, mức thu lệ phí và thời hạn giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của quy định này; phân công, tổ chức thực hiện các thủ tục theo quy định này, đảm bảo đúng thời hạn trả kết quả cho người dân.