Điện Biên chuyển giao phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp

21/10/2013
Thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, ngày 03/10/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 779/QĐ-UBND về việc chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp quản lý.

Ngày 18/10/2013, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Sở Tư pháp tổ chức Lễ bàn giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp. Tham dự lễ bàn giao có tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và cán bộ quản lý, chuyên viên các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp; công chức Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; phóng viên Báo Điện Biên phủ, Đài phát thanh truyền hình tỉnh.

Tại buổi lễ ông Lê Hữu Khang - Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 779/QĐ-UBND ngày 03/10/2013 của UBND tỉnh về việc chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp quản lý. Các bên thống nhất các nội dung bàn giao cụ thể như sau:

Về chức năng, nhiệm vụ: bàn giao toàn bộ chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp, theo quy định tại Điều 4, 5 chương II Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26/01/2011 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về tổ chức bộ máy: bàn giao toàn bộ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp.

Về biên chế: bàn giao 05 biên chế hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nằm trong tổng biên chế hành chính của Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp.

Bàn giao về Sở Tư pháp quản lý danh sách 274 cán bộ đầu mối về kiểm soát thủ tục hành chính của 18 Sở, ngành, 09 huyện, thị xã, thành phố, 112 xã, phường, thị trấn để Sở Tư pháp tiếp tục theo dõi, phối hợp triển khai về chuyên môn, nghiệp vụ.

Chuyển giao về tài liệu, tài sản: bàn giao tất cả tài liệu, văn bản, hồ sơ có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp để tiếp tục quản lý, sử dụng và toàn bộ tài sản hiện có của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính tại Văn phòng UBND tỉnh về Sở Tư pháp.

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đánh giá cao kết quả và những nỗ lực của tập thể công chức phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian qua, đã góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 30, tham mưu kịp thời và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ, hướng dẫn đối với các ngành, UBND cấp huyện, cấp xã hoàn thành tốt các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh Điện Biên. Ông Lê Đình Thu - Giám đốc Sở Tư pháp cho biết nhiệm vụ này thực hiện theo Nghị định 48/2013/NĐ-CP, chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp. Sở Tư pháp vui mừng, phấn khởi được giao thêm nhiệm vụ, mong rằng cán bộ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục tham mưu kịp thời và hoàn thành tốt các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian tới./.

Đỗ Khuyên - Phòng KSTTHC Điện Biên