Hà Nam: Bàn giao tổ chức và nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp

19/07/2013
Hà Nam: Bàn giao tổ chức và nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp
Tại Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam vừa diễn ra Hội nghị công bố quyết định chuyển giao phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Việc chuyển giao được thực hiện theo Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Quyết định số 693/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 28/6/2013 về việc chuyển Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp.

Tại buổi công bố quyết định, lãnh đạo Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh đã ký bàn giao biên chế công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; hồ sơ và các tài liệu liên quan đến tình hình tài chính; hồ sơ, tài liệu liên quan đến chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã và đang thực hiện. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã tiến hành việc chuyển hồ sơ công việc, tài sản về Sở Tư pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan mới theo đúng quy định.

Việc chuyển Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam sang Sở Tư pháp tạo điều kiện kiện thuận lợi để thống nhất đầu mối thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, làm rõ hơn vai trò quản lý nhà nước cũng như tạo điều kiện thống nhất đầu mối quản lý nhà nước về các thủ tục hành chính, góp phần hoàn thành tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; tạo niềm tin cho nhân dân, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến đầu tư và triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Cẩm Tú – Phòng PBGDPL