Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện trưng cầu ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân

27/10/2008
Nhằm thực hiện trưng cầu ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công, xác định mức độ hưởng thụ lợi ích từ dịch vụ hành chính công, phát huy quyền làm chủ và tham gia xây dựng chính quyền nhà nước của nhân dân để lãnh đạo theo dõi, đánh giá và đề ra biện pháp, kế hoạch cải tiến công tác cung ứng dịch vụ hành chính công để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của tổ chức, công dân, đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính, Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện việc trưng cầu ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của các đơn vị trực thuộc Sở.

Để triển khai công tác này, Sở đã thành lập Tổ trưng cầu ý kiến do Phó Chánh Thanh tra Sở làm Tổ trưởng để tiến hành các công việc như: xây dựng nội dung, tiêu chí và cách thức trưng cầu; xác định tỷ lệ trưng cầu đối với từng đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công; Thực hiện gửi phiếu trưng cầu để tổ chức, công dân cho ý kiến đánh giá; định kỳ mở hộp thư nhận phiếu trưng cầu do tổ chức, công dân gửi trả lại; Tổng hợp báo cáo lãnh đạo cơ quan… Việc trưng cầu ý kiến được quán triệt đến cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công. Việc trưng cầu ý kiến được thực hiện sau khi tổ chức, công dân đã nhận được kết quả giải quyết công việc.

Việc lấy kết quả trưng cầu ý kiến đánh giá được thực hiện trong tháng 11/2008 và được triển khai thực hiện định kỳ mối năm 01 lần theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng./.

Thu Hường