Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đinh Duy Hoà - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; Ngô Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia; Đặng Trần Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Con nuôi; ông Trần Hoài Phú, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam; ông Bùi Sỹ Hoàn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Dương; đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên làm công tác văn phòng và cải cách hành chính của các đơn vị thuộc Bộ, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe đồng chí Đinh Duy Hòa, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ giới thiệu tổng quan về phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số SIPAS; nghe đại diện các đơn vị: Cục Bổ trợ tư pháp, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm, Cục Con nuôi và Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia trình bày các tham luận giới thiệu về về tình hình cung cấp, triển khai dịch vụ hành chính công tại các đơn vị. Đồng thời, tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến về Kế hoạch triển khai thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020.
Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ cách thức, quy trình thực hiện cũng như các vấn đề liên quan tới Chỉ số SIPAS; đã thảo luận với chuyên gia để làm rõ nội dung, quy trình và tình hình triển khai thực hiện việc cung cấp một số dịch vụ hành chính trong các lĩnh vực: bổ trợ tư pháp, đăng ký giao dịch bảo đảm, nuôi con nuôi và cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Việc giới thiệu và quán triệt Kế hoạch xác định chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020 đã giúp các đại biểu tham dự Hội nghị nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, mục tiêu, yêu cầu trong việc đo lường, xác định Chỉ số SIPAS; phạm vi, đối tượng đo lường Chỉ số SIPAS; các bước tiến hành điều tra xã hội học để xác định Chỉ số SIPAS... Qua đó, tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị triển khai kịp thời, hiệu quả Kế hoạch xác định chỉ số SIPAS của Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020, đảm bảo kết quả đo lường là thực chất, phản ánh trung thực, khách quan sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của Bộ Tư pháp để từ đó có thể nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của mình để nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chánh Văn phòng Bộ đánh giá việc triển khai chỉ số SIPAS là một bước tiến lớn trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của dân, do dân, vì dân. Đây là kênh rất quan trọng, hữu hiệu đối với Lãnh đạo Bộ, ngành Tư pháp trong công tác quản lý, điều hành. Chỉ số SIPAS được thiết kế thực hiện một cách khách quan, khoa học sẽ là chỉ báo tốt để Bộ thực hiện chính sách cải cách, hoạch định chính sách. Trong thời gian tới, Văn phòng Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu những yếu tố đặc thù của các dịch vụ công do Bộ Tư pháp cung cấp để cân nhắc lựa chọn dịch vụ tiến hành xác định Chỉ số SIPAS, đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và tăng cường chất lượng cung ứng dịch vụ công tại Bộ Tư pháp.