Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre: Ban hành Quy chế phối hợp kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp
Quy chế ban hành nhằm quy định về cơ chế phối hợp giữa công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính với các phòng, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính và đơn vị khác có liên quan trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp.
Theo đó, công tác phối hợp được thực hiện trên 07 nội dung sau: Cập nhật, thống kê thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý và xây dựng dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính; niêm yết, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp; rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp và của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính; thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính; thông tin, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
Văn phòng Sở Tư pháp được giao chịu trách nhiệm theo dõi việc thực hiện, cân đối kinh phí cơ quan để phân bổ kịp thời cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện thanh, quyết toán kinh phí theo đúng quy định và đảm bảo các điều kiện về công nghệ thông tin, trang thiết bị cần thiết khác cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo Quy chế này./.