UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quyết định chuyển giao thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính

Tin tức

UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quyết định chuyển giao thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính

Thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; văn bản số 4026/VPCP-TCVC ngày 21/5/2013 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, ngày 21/6/2013, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 825/QĐ-UBND về việc chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp.

Theo đó, chuyển nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp kể từ ngày 01/7/2013. Các công việc bàn giao giữa 02 cơ quan bao gồm:

1. Biên chế, công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính;

2. Hồ sơ, tài liệu liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đang thực hiện; tài chính; tài sản (nếu có).

Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan thực hiện các nội dung chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp theo quy định.

Đồng thời, giao trách nhiệm cho Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp do có sự chuyển giao công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang Sở Tư pháp.

Sở Tư pháp chịu trách nhiệm bố trí phòng làm việc và bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí hoạt động cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính kể từ ngày 01/7/2013.

Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh điều chuyển và phân bổ, bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước cho Sở Tư pháp để thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính chuyển giao từ Văn phòng UBND tỉnh.

Khánh Linh