Sở Tư pháp Khánh Hòa: Chất lượng dịch vụ hành chính công được tổ chức, cá nhân đánh giá cao

09/12/2024
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Chất lượng dịch vụ hành chính công được tổ chức, cá nhân đánh giá cao
Ngày 06/12, Giám đốc Sở Tư pháp Khánh Hòa đã ký ban hành báo cáo số 330/BC-STP về kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Tư pháp năm 2024. Nhìn chung, tất cả các vấn đề liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp được tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ rất tốt và tốt với tỷ lệ rất cao.
Thực hiện kế hoạch công tác cải cách hành chính và kế hoạch về duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia đối với các lĩnh vực được công bố năm 2024, từ ngày 12/11/2024 đến hết ngày 25/11/2024, Sở Tư pháp đã tiến hành thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của cơ quan, đơn vị và cá nhân đối với sự phục vụ của Sở Tư pháp năm 2024. Việc khảo sát được thực hiện từ thông qua phương pháp trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát bằng hình thức trực tuyến (qua địa chỉ https://form.gov.vn/9ZUCA*0* hoặc quét mã QR) với 06 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi bổ sung. Nội dung mỗi câu hỏi được xây dựng sát với thực tế, những vấn đề cần quan tâm với 05 phương án trả lời, gồm: rất tốt, tốt, bình thường, không tốt, rất không tốt.
Kết quả có 36 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 36 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Cụ thể, đối với câu hỏi về tiếp cận dịch vụ, có 30 phiếu trả lời rất tốt (đạt 83%), 06 phiếu trả lời tốt (17%). Về thủ tục hành chính, có 30 phiếu trả lời rất tốt (đạt 83%), 06 phiếu trả lời tốt (17%). Về sự phục vụ của công chức, viên chức, có 29 phiếu trả lời rất tốt (đạt 81%), 07 phiếu trả lời tốt (19%). Về kết quả giải quyết công việc, có 29 phiếu trả lời rất tốt (đạt 81%), 07 phiếu trả lời tốt (19%). Về tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi, có 29 phiếu trả lời rất tốt (đạt 81%), 07 phiếu trả lời tốt (19%). Đánh giá chung về mức độ hài lòng của cơ quan/đơn vị/cá nhân đối với Sở Tư pháp, có 30 phiếu trả lời rất tốt (đạt 83%), 06 phiếu trả lời tốt (17%). Đặc biệt, không có phiếu khảo sát nào có ý kiến đóng góp thêm về sự phục vụ của Sở.
Từ kết quả trên cho thấy, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có mối liên hệ giải quyết công việc với Sở Tư pháp đã đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ do Sở cung cấp, với 30/36 phiếu đánh giá rất tốt (83%), 06/36 phiếu đánh giá tốt (17%); không có phiếu đánh giá mức độ bình thường hoặc không tốt hoặc rất không tốt. 
Cũng tại báo cáo trên, Sở Tư pháp đã đề ra nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của cơ quan/đơn vị/cá nhân đối với sự phục vụ của Sở, tập trung vào các nội dung như tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng đến cải cách quy trình, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện rà soát đơn giản hóa bộ thủ tục hành chính của cơ quan; chấn chỉnh kịp thời kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; tăng cường kênh thông tin để biết được ý kiến phản hồi từ phía tổ chức, công dân và giải quyết triệt để những phản hồi, kiến nghị; tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến để nâng cao hiệu quả tiếp cận dịch vụ, giảm thời gian và chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân; nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm và chất lượng chuyên môn của công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng của tổ chức, công dân.
 
H.Dương