Sở Tư pháp Khánh Hòa từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

14/11/2014
Để đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính của cơ quan, tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân, vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã có Công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức hành nghề luật sư và các tổ chức dịch vụ bán đấu giá tài sản chuyên nghiệp để thông báo việc tiếp nhận hồ sơ điện tử trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3 đối với các thủ tục đã được UBND tỉnh công bố tại Quyết định số 1375/QĐ-UBND ngày 04/6/2014.
 

Theo đó, 05 thủ tục sau đây sẽ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3:

- Yêu cầu trợ giúp pháp lý;

- Thực hiện trợ giúp pháp lý bằng hình thức tư vấn luật;

 - Đăng ký danh sách đấu giá viên;

- Đăng ký cấp lại giấy đăng ký hoạt động, giấy đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân (trường hợp bị rách, cháy hoặc tiêu hủy);

- Đăng ký chuyển đổi hình thức hoạt động tổ chức hành nghề luật sư (trường hợp chuyển đổi công ty luật TNHH một thành viên thành công ty TNHH hai thành viên trở lên).

Đối với các thủ tục này, tổ chức, cá nhân chỉ cần nộp hồ sơ điện tử cho Bộ phận một cửa Sở Tư pháp thông qua Internet, không cần phải trực tiếp nộp hồ sơ giấy như trước đây. Tổ chức, cá nhân có thể truy cập website của Sở Tư pháp (stp.khanhhoa.gov.vn) hoặc Cổng thông tin Cải cách hành chính của tỉnh - cchc.khanhhoa.gov.vn (chuyên mục Nộp hồ sơ trực tuyến hoặc Tra cứu Thủ tục mức độ 3) để tìm hiểu và thực hiện thuận lợi.

Việt An - Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa