Lào Cai: Chuyển giao nhiệm vụ và tổ chức làm công tác Kiểm soát thủ tục hành chính

01/07/2013
Thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Công văn số 4026/VPCP-TCCV ngày 21/6/2013 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, ngày 11/6/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1396/QĐ-UBND về việc chuyển giao nhiệm vụ và tổ chức làm công tác Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh sang thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai kể từ ngày 01/7/2013.

UBND tỉnh đã giao cho: Chánh văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức việc chuyển giao nhiệm vụ, tài sản, thiết bị, hồ sơ, tài liệu và công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính sang Sở Tư pháp; Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh chỉ tiêu biên chế công chức của Văn phòng UBND tỉnh và Sở Tư pháp, phối hợp với Sở Tư pháp trình UBND tỉnh điều chỉnh cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 23/2009/QĐ-UBND ngày 04/9/2009; Sở tài chính điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2013 của Sở Tư pháp để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu biên chế được giao, sắp xếp bổ sung thêm phòng làm việc để bố trí chỗ làm việc ổn định cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp.

Theo đó, ngày 28/6/2013 tại Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Sở Tư pháp đã ký biên bản bàn giao tài sản, thiết bị, hồ sơ, tài liệu và 03 công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính sang Sở Tư pháp. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai chính thức hoạt động kể từ ngày 01/7/2013./