Sở Tư pháp Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch luân chuyển cán bộ giai đoạn 2012 – 2015

29/05/2012
Nhằm thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng trong công tác tổ chức cán bộ, khắc phục tình trạng khép kín cục bộ, bị động về nguồn cán bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; vừa qua, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã ký ban hành Kế hoạch luân chuyển cán bộ giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, việc luân chuyển cán bộ nhằm mục đích tạo điều kiện cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý thuộc diện quy hoạch có thể phát huy hết khả năng, năng lực lãnh đạo quản lý của mình trên tất cả các lĩnh vực công tác; rèn luyện, thử thách, đào tạo bồi dưỡng cán bộ có triển vọng trở thành cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý ở cương vị thấp chuẩn bị đảm nhận các cương vị lãnh đạo, quản lý cao hơn. Đồng thời, việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ. Bảo đảm sự thống nhất chỉ đạo trong Lãnh đạo Sở và cấp ủy Đảng, sự phối hợp các tổ chức đoàn thể đơn vị.

Kế hoạch nêu rõ, từ nay đến năm 2015 sẽ thực hiện luân chuyển cơ bản các đồng chí Trưởng, Phó phòng và tương đương, Giám đốc, Phó giám đốc các Trung tâm và cán bộ trong diện quy hoạch của Sở. Việc luân chuyển phải gắn với công tác đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ, để xây dựng một đội ngũ cán bộ đảm bảo tính kế thừa và phát huy tốt năng lực sở trường công tác của mỗi đồng chí. Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý được thực hiện trong phạm vi các phòng chuyên môn thuộc khối Văn phòng Sở, Phòng công chứng số 1, 2, Trung tâm thuộc Sở.

Việc luân chuyển được thực hiện theo các bước sau. Thứ nhất, tiến hành quy hoạch cán bộ lãnh đạo và quản lý: Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt của Sở. Trong đó, rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ chủ chốt đã quy hoạch. Những cán bộ không phấn đấu tốt, không có triển vọng phát triển thì đưa ra khỏi diện quy hoạch và bố trí lại công tác cho phù hợp. Đồng thời, đánh giá, lựa chọn bổ sung quy hoạch những cán bộ có triển vọng phát triển tốt; Hàng năm tiến hành xem xét đánh giá, kết luận quy hoạch thuộc cấp mình (Trưởng, phó phòng và tương đương) báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Thứ hai, thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quy hoạch: Đối chiếu với các yêu cầu về trình độ chuẩn hóa cán bộ theo từng chức danh với trình độ thực tế đối với từng cán bộ thuộc diện quy hoạch, lập kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đảm bảo yêu cầu chất lượng, số lượng và thời gian.

Thứ ba, thực hiện luân chuyển cán bộ. Theo kế hoạch, trong năm 2012 sẽ tiến hành luân chuyển 2-3 đồng chí Trưởng, Phó phòng. Từ năm 2013-2015, luân chuyển cơ bản các đồng chí Trưởng, Phó phòng và tương đương, Giám đốc, Phó giám đốc các trung tâm và cán bộ trong diện quy hoạch của Sở.

H.D