Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên ban hành quy chế văn hoá công sở cơ quan

19/02/2008
Thực hiện Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước. Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước nói chung, cơ quan Tư pháp nói riêng.

Ngày 01 tháng 02 năm 2008, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đã ban hành kèm theo Quyết định số 15/QĐ-STP Quy chế Văn hoá công sở cơ quan Sở Tư pháp.

Quy chế gồm 6 chương, 20 Điều, trong đó quy định: Các hành vi bị cấm; Trang phục, lễ phục; Thẻ công chức, viên chức; Giao tiếp và ứng xử ;Treo Quốc kỳ; Biển tên cơ quan; Phòng làm việc; Quản lý phương tiện giao thông; Thời gian làm việc; Hoạt động ngoài giờ ở cơ quan; Chế độ hội họp; Nội quy ra, vào trụ sở cơ quan; Tiếp khách; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Phòng cháy, chữa cháy; Tổ chức thực hiện; Xử lý vi phạm....  Các nội dung quy định tại Quy chế được áp dụng đối với các công chức, viên chức, nhân viên bảo vệ, tạp vụ vệ sinh đang làm việc tại trụ sở cơ quan Sở Tư pháp và các cá nhân đến liên hệ công tác.

Việc ban hành Quy chế văn hoá công sở nhằm bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của cơ quan Sở Tư pháp; Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của công chức, viên chức thuộc các Phòng, đơn vị trực thuộc Sở trong hoạt động công vụ, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có văn hoá, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Quản lý chặt chẽ tài sản Nhà nước và công dân. Việc chấp hành nghiêm các quy định của quy chế cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá kết quả thi đua, khen thưởng hàng năm đối với các tập thể và cá nhân./.  

Hải Yến