Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản Hà Nội chuyển mình cùng 23 năm hình thành, phát triển của Cục ĐKQGGDBĐ

10/07/2024
Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản Hà Nội chuyển mình cùng 23 năm hình thành, phát triển của Cục ĐKQGGDBĐ
Là một trong các đơn vị sự nghiệp của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư pháp có chức năng thực hiện cung cấp dịch vụ công trong đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm và giao dịch, tài sản khác theo quy định của pháp luật, Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hà Nội đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để ngày càng hoàn thiện mình trong hành trình 23 năm hình thành và phát triển của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
 

 
 
Sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước là một trong những thước đo đối với hiệu quả quá trình thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động. Việc thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ công đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và người dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính ở tất cả các lĩnh vực với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân và tổ chức làm thước đo hiệu quả nhất cũng như đảm bảo đánh giá chính xác chất lượng cung cấp dịch vụ công.
Đối với Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hà Nội, “Tinh thần phục vụ” luôn được chú trọng ngay từ khi thành lập cho đến nay, Trung tâm đang ngày càng cố gắng hoàn thiện mình nằm nâng cao Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Sự ghi nhận đối với chất lượng dịch vụ công mà Trung tâm mang lại trong thời gian qua của khách hàng là sự khích lệ lớn lao đối với toàn thể viên chức, người lao động tại Trung tâm Hà Nội không ngừng nỗ lực, phấn đấu, cống hiến hết mình vì một nền “hành chính phục vụ”.

   

Cấp ủy, Ban Giám đốc Trung tâm đã luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo đúng định hướng, kịp thời, hiệu quả, toàn diện, luôn quan tâm và xem mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức như là một trong những tiêu chí đánh giá chủ yếu đối với kết quả cải cách hành chính của đơn vị. Trong công tác chỉ đạo, điều hành luôn chú trọng phát huy, khơi dậy tinh thần đoàn kết, thống nhất phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị; không ngừng nâng cao văn hóa công vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, liêm chính, phục vụ nhân dân, góp phần hình thành thái độ, phong cách ứng xử chuẩn mực của đội ngũ viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Trung tâm cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ viên chức, người lao động bằng các hình thức phù hợp nhằm phát huy năng lực, sở trường và khả năng sáng tạo trong công việc, đặc biệt quan tâm rèn luyện những kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, kỹ năng ứng xử...

   

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ như: Số hóa các văn bản chứng nhận, thông báo; khảo sát trực tuyến và trực tiếp ý kiến của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính; tập trung một đầu mối trả kết quả, thực hiện thu phí  điện tử; Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tận nơi trong đại dịch Covid-19; ứng dụng mạng xã hội trong việc tuyên truyền, tiếp nhận các thông tin phản ánh, kiến nghị; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến ngày càng được người dân, doanh nghiệp sử dụng và đạt tỷ lệ tăng dần theo thời gian. Nhờ sự quyết liệt, đồng bộ, nhạy bén, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng sự nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động, Trung tâm đã phát huy được sức mạnh tập thể, đoàn kết, thống nhất đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến năm 2022 là 293.421 hồ sơ đạt tỷ lệ 91,1%, năm 2023 là 289.260 hồ sơ đạt tỷ lệ 92,7% và trong 6 tháng đầu năm 2024 là 176.977 hồ sơ đạt tỷ lệ 93%.
Trong hành trình đi lên của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm, Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hà Nội sẽ luôn cố gắng nỗ lực là một trong các đơn vị đi đầu giương ngon cờ “vì dân phục vụ” để xứng đáng với những khách hàng đã, đang và sẽ luôn tin tưởng trao gửi niềm tin khi thực hiện các yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm tại Trung tâm.