I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổng kết, đánh giá kịp thời, khách quan, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực trọng tâm của công tác văn phòng trong toàn Ngành Tư pháp năm 2013, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2014.
2. Trao đổi, thảo luận những giải pháp nhằm tháo gỡ được các khó khăn, hạn chế trong công tác văn phòng; tạo bước chuyển biến mới trong công tác văn phòng để phục vụ hiệu quả hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo đơn vị và của Ngành Tư pháp từ Trung ương đến cơ sở.
3. Việc tổ chức Hội nghị đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.
II. NỘI DUNG TỔNG KẾT
1. Đánh giá kết quả công tác văn phòng toàn Ngành Tư pháp năm 2013, triển khai công tác năm 2014, trong đó đảm bảo tăng cường sự phối hợp giữa Văn phòng Bộ với Văn phòng các đơn vị thuộc Bộ và Văn phòng Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác tham mưu cho Lãnh đạo chỉ đạo, điều hành công tác tư pháp của đơn vị.
2. Các nội dung chuyên đề và tham luận:
a) Tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành Tư pháp;
b) Tình hình thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo Thông tư số 08/2011/TT-BTP ngày 05/4/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn một số nội dung về công tác thống kê của ngành Tư pháp trong năm 2013 và một số nội dung phối hợp trong việc xây dựng thống kê theo Thông tư số 20/2013/TT-BTP ngày 03/12/2013 hướng dẫn một số nội dung về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp;
c) Việc kết nối và trao đổi thông tin trong công tác văn phòng;
d) Tình hình kết nối và trao đổi thông tin trong công tác giữa Văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự và Văn phòng các cơ quan thi hành án dân sự tại địa phương;
e) Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Văn phòng Chính phủ và Văn phòng các cơ quan hành chính trong cả nước;
g) Công tác phối hợp giữa Văn phòng Sở Tư pháp với các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và Văn phòng các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tại một số địa phương;
h) Các chuyên đề khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
III. TỔ CHỨC HỘI NGHỊ
1. Hình thức, địa điểm và thời gian tổ chức
a) Hình thức, địa điểm tổ chức: Hội nghị triển khai công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2014 được tổ chức cùng hình thức và địa điểm với Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2014.
b) Thời gian tổ chức: Hội nghị triển khai công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2014 được tổ chức trong ½ ngày, ngay sau Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2014.
2. Thành phần tham dự Hội nghị
a) Đại biểu mời dự:
- Đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương:
+ Ban Tổ chức Trung ương;
+ Vụ Nội chính, Văn phòng Trung ương Đảng;
+ Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp luật Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ Tư pháp.
b) Đại biểu triệu tập:
- Đại diện Lãnh đạo cấp vụ của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp;
- Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính hoặc tương đương của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp;
- Thủ trưởng các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Tư pháp; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục Công tác phía Nam;
- Đại diện Lãnh đạo và Chánh Văn phòng Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Đại diện Lãnh đạo và Chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố, nơi tổ chức Hội nghị;
- Báo đài Trung ương và địa phương.
Tổng số: khoảng 240 đại biểu.
3. Tài liệu tại Hội nghị
- Các báo cáo, văn bản về các nội dung tổng kết nêu tại mục II của Kế hoạch này;
- Các báo cáo, chuyên đề khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
IV. PHÂN CÔNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Bộ Tư pháp
a) Xây dựng Quyết định của Bộ Tư pháp về việc thành lập Ban Tổ chức và Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2014;
b) Chủ trì xây dựng: Báo cáo tổng kết công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2014 (kèm theo các phụ lục có liên quan); các bài phát biểu, kết luận của Lãnh đạo Bộ tại Hội nghị; đề xuất các chuyên đề, tham luận tại Hội nghị.
2. Cục Công tác phía Nam chủ trì, phối hợp Văn phòng Bộ và Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị các thủ tục hành chính và công tác tổ chức Hội nghị (lựa chọn Hội trường tổ chức Hội nghị; tổ chức in, ấn, phát hành tài liệu tại Hội nghị; đón tiếp, bố trí ăn, nghỉ cho các đại biểu tham dự Hội nghị và các công việc khác theo phân công của Ban Tổ chức).
3. Các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp
a) Phối hợp với Văn phòng Bộ xây dựng Báo cáo tổng kết công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2014 đảm bảo chất lượng;
b) Tham dự đầy đủ, đúng thành phần;
c) Chủ động chuẩn bị chuyên đề phục vụ Hội nghị, gửi về Văn phòng Bộ trước ngày 31/12/2013, cụ thể như sau:
- Cục Công nghệ thông tin chuẩn bị, xây dựng Chuyên đề về ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành Tư pháp.
- Vụ Kế hoạch - Tài chính chuẩn bị, xây dựng Chuyên đề về tình hình thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo Thông tư số 08/2011/TT-BTP ngày 05/4/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn một số nội dung về công tác thống kê của ngành Tư pháp trong năm 2013 và một số nội dung phối hợp trong việc xây dựng thống kê theo Thông tư số 20/2013/TT-BTP ngày 03/12/2013 hướng dẫn một số nội dung về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp.
- Cục Công tác phía Nam chuẩn bị, xây dựng Chuyên đề về việc kết nối và trao đổi thông tin trong công tác văn phòng.
- Văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự chuẩn bị, xây dựng Chuyên đề về tình hình kết nối và trao đổi thông tin trong công tác văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự và văn phòng các cơ quan thi hành án dân sự tại địa phương.
4. Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
a) Phối hợp với Văn phòng Bộ Tư pháp xây dựng Báo cáo tổng kết công tác văn phòng Ngành Tư pháp năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2014 đảm bảo chất lượng.
b) Tham dự đầy đủ, đúng thành phần;
c) Văn phòng Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội, Văn phòng Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh và Văn phòng Sở Tư pháp tỉnh Sơn La chuẩn bị, xây dựng tham luận về công tác văn phòng gửi về Văn phòng Bộ Tư pháp trước ngày 31/12/2013.
5. Kinh phí tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ liên quan được thực hiện theo chế độ tài chính hiện hành./.