Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên ban hành Quy chế làm việc của Sở

10/09/2015
Thực hiện Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV ngày 22/12/2014 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 15/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên  về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên, nhằm kịp thời điều chỉnh các vấn đề trong tổ chức và hoạt động của Sở, ngày 04/9/2015, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 200/QĐ-STP về việc ban hành Quy chế làm việc của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên.
 

Quy chế gồm 11 chương và 42 điều, điều chỉnh bao quát toàn bộ hoạt động của Sở, của Lãnh đạo Sở và trưởng, phó các đơn vị thuộc Sở cũng như toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên. Về cơ bản, nội dung của Quy chế mới đã kế thừa nội dung Quy chế làm việc do Giám đốc Sở ban hành  năm 2011 và có một số điểm mới cơ bản như: về bố cục Quy chế mới có số điều bằng nhau (42 Điều) nhưng tăng thêm 5 Chương; phạm vi trách nhiệm và chế độ làm việc cũng được quy định rõ hơn cho từng đối tượng cụ thể; thẩm quyền ký văn bản, chế độ nghỉ công tác, chế độ báo cáo được quy định chặt chẽ hơn; quy định cụ thể việc họp giao ban Lãnh đạo Sở hành tuần; quy định thêm một số nội dung như chế độ quản lý tài sản, chế độ tài chính, kế toán, chế độ thăm, viếng, nghỉ phép....

Việc ban hành Quy chế mới với nhiều nội dung điều chỉnh phù hợp với yêu cầu công tác mới thể hiện rõ quyết tâm của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên đã đề ra từ đầu năm đó là "đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, tập trung hướng về cơ sở”.

Đàm Huân