Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tiếp nhận nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

25/07/2013
Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tiếp nhận nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
Thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh  Đồng Nai đã ký ban hành Quyết định số 2203/QĐ-UBND ngày 16/7/2013 về việc chuyển phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh sang trực thuộc Sở Tư pháp.

Ngày 24/7/2013, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Tư pháp tổ chức Lễ bàn giao nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính. Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 2203/QĐ-UBND ngày 16/7/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh và tổ chức ký biên bản bàn giao nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; tài sản, trang thiết bị, hồ sơ, chứng từ và các tài liệu liên quan đến tài chính, tài sản; hồ sơ, tài liệu liên quan đến chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đánh giá cao kết quả và những nỗ lực của tập thể công chức phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian qua đã góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 30, tham mưu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính, tạo cơ sở để xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, thông suốt, hiện đại và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Đồng Nai. Lãnh đạo Sở Tư pháp cho biết, việc tiếp nhận nhiệm vụ và tổ chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sang Sở Tư pháp sẽ thống nhất và làm rõ vai trò quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt các nhiệm vụ về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian tiếp theo./.

Lê Xuân Quý