Cà Mau: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013

19/02/2013
Vừa qua, ngày 06/02/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký Quyết định số 232/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2013. Theo đó:

Các nội dung thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC năm 2013 là: Rà soát, thống kê, công bố công khai TTHC; Củng cố, kiện toàn tổ chức hoạt động của đơn vị Kiểm soát TTHC tỉnh và cán bộ đầu mối của tỉnh; Dự thảo và cho ý kiến về quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND tỉnh ban hành; Công tác đơn giản hóa TTHC; Xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; Hướng dẫn nghiệp vụ Kiểm soát TTHC; Tổ chức thực hiện TTHC gắn kết với Chương trình ISO, Chương trình một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực thi TTHC; Giải quyết TTHC thông qua Chương trình dịch vụ công trực tuyến; Công bố bằng phương pháp sơ đồ hóa một số lĩnh vực thực thi TTHC; Công tác thông tin tuyên truyền; Kinh phí hoạt động Kiểm soát TTHC; Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện TTHC và tổ chức Đối thoại với Công dân và Doanh nghiệp.

Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch các huyện, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn có nhiệm vụ ban hành các văn bản quy định các tiêu chí phù hợp để thực hiện mục tiêu “Năm kỷ cương hành chính”, hoàn thành trước ngày 15/3/2013; Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp các ngành liên quan, UBND huyện, thành phố thực hiện việc bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất để tiếp tục thực hiện tốt Nghị định 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ; Giám đốc Sở Tư pháp phối hợp với Chánh Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Kế hoạch này cho đến khi có văn bản chuyển giao nhiệm vụ Kiểm soát TTHC về Sở Tư pháp quản lý./-

Thùy Trang