Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp: Vận động tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới

12/10/2011
Ngày 11/11/2011, 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức NewOpenWorld phát động bầu chọn sẽ được công bố trên toàn cầu. Việc tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là niềm tự hào đối với mỗi người dân trong cả nước nhất là đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng trong thời kỳ hội nhập và giao lưu giữa các nền văn hoá, văn minh của nhân loại.

Thực hiện Công văn số 152 CV/ĐTNK (ngày 04/10/2011) của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TƯ về việc tổ chức tuyên truyền và tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp vừa có công văn đề nghị các Chi đoàn, cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia bình chọn, góp phần tôn vinh một di sản thiên nhiên của đất nước trên toàn Thế giới qua 4 hình thức như sau:

1. Bầu trực tiếp qua web: new7wonders.com

2. Bầu chọn bằng gọi điện thoại: bằng cách chọn 1 trong 4 số điện thoại sau: +2392201055, +18697605990, +16493398080 và +447589001290. Sau khi nghe lời chào (bằng tiếng Anh) xong bấm số 7712 (mã số bầu chọn qua điện thoại của Vịnh Hạ Long).

3. Bầu chọn qua tin nhắn: soạn ký tự “halong” hoặc “hl” gửi 147. Một số điện thoại có thể bầu nhiều lần (nhắn nhiều tin)

4. Bầu chọn qua Facebook: đăng nhập vào trang web: new7wonders.com sau đó vào biểu tượng Facebook (thanh công cụ bên phải), tiếp theo đăng nhập vào Facebook rồi bầu chọn 7 địa danh.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã được tổ chức UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan (năm 1994) và giá trị địa chất địa mạo (năm 2000). Hiện nay, Vịnh Hạ Long đã được tổ chức NewOpenWorld giới thiệu và đề cử để bầu chọn là một trong 07 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới qua mạng Internet. Đây là một cơ hội để Việt Nam không chỉ đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới mà còn quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế một cách hiệu quả nhất, thúc đẩy thêm việc quảng bá tiềm năng về du lịch và đầu tư, nâng cao ý thức bảo vệ và phát huy các giá trị của di sản vô cùng quý giá này./.

H.Giang