Ngày 25/10, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức Lớp bồi dưỡng trực tuyến về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cho các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) địa phương. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thắng Lợi dự và khai mạc Lớp bồi dưỡng.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 1700 học viên từ các cơ quan THADS tại 63 tỉnh, thành, dưới sự điều hành của Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại tố cáo, Tổng cục THADS Lê Anh Tuấn.
Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thắng Lợi nhấn mạnh, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong THADS thời gian qua đã đi vào nề nếp và có nhiều chuyển biến tích cực. Tổ chức chuyên trách giúp Thủ trưởng cơ quan THADS về công tác này nói chung đều được thành lập từ Trung ương đến cấp tỉnh.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Thắng Lợi phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng.
Công tác quản lý, chỉ đạo địa phương tiếp tục được chú trọng, quan tâm và đạt hiệu quả nhất định. Tổng cục THADS thường xuyên tổng hợp các vi phạm thường gặp và kịp thời có văn bản chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn Hệ thống THADS. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực THADS trên cả nước có diễn biến phức tạp, do vậy công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các địa phương trên cả nước còn gặp nhiều lúng túng, vướng mắc,...
Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 1700 học viên từ các cơ quan THADS.
Chính vì vậy, ngay từ cuối năm 2023, Tổng cục THADS xác định cần khẩn trương tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan THADS trên cả nước nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức và tổng kết những vấn đề còn vướng mắc trong công tác xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời cập nhật những vấn đề mới trong công tác này.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thắng Lợi mong muốn thông qua Lớp bồi dưỡng, tập huấn ngày hôm nay, các học viên sẽ kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo để thực hiện hiệu quả, kịp thời, làm hài lòng người dân ngay ở cấp địa phương.
Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo Lê Anh Tuấn.
Tại Lớp bồi dưỡng, Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo Lê Anh Tuấn và các Báo cáo viên đã trình bày các Chuyên đề về: Kỹ năng tiếp công dân và xử lý thông tin đường dây nóng, giải quyết kiến nghị, phản ánh trực tuyến; Kỹ năng tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về THADS; Kỹ năng thụ lý khiếu nại và giải quyết khiếu nại về THADS; Kỹ năng thụ lý và giải quyết tố cáo trong THADS.
Thu Nga