Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tại Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thành phố Hà Nội

09/05/2024
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tại Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thành phố Hà Nội
Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hà Nội thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch, bảo đảm đang ngày càng tự hoàn thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài việc tập trung vào nhu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm, cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số, Trung tâm còn chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ viên chức, người lao động ngày càng chuyên nghiệp hơn cả về mặt chuyên môn lẫn thái độ phục vụ.
 

 

 

Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hà Nội là đơn vị sự nghiệp của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư pháp có chức năng thực hiện cung cấp dịch vụ công trong đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm và giao dịch, tài sản khác theo quy định của pháp luật. Với vai trò là đơn vị thực hiện dịch vụ công trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm, hàng ngày, Trung tâm trực tiếp tiếp xúc với người dân thông qua việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về đăng ký biệp pháp bảo đảm. Do đó, bên cạnh việc tổ chức thực hiện tốt công tác đăng ký, việc xây dựng nét đẹp văn hóa công sở tại đơn vị luôn được lãnh đạo Trung tâm quan tâm triển khai. Trong thời gian qua, Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hà Nội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ viên chức, người lao động về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp khi đến cơ quan làm việc.

       

 Trước hết, đối với người yêu cầu đến đăng ký trực tiếp tại Trung tâm, cán bộ tiếp nhận của Trung tâm luôn có thái độ niềm nở, ân cần, tư vấn tận tình, hướng dẫn cụ thể, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, băn khoăn. Với các trường hợp đăng ký trực tiếp, khách hàng không phải chờ đợi lâu, chỉ trong vòng 10 đến 15 phút là người yêu cầu nhận được kết quả đăng ký. Công tác tư vấn, hướng dẫn khách hàng qua điện thoại cũng được cán bộ Trung tâm chú trọng. Đội ngũ viên chức, người lao động tại Trung tâm luôn giữ thái độ lịch sự, tôn trọng, hòa nhã khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng, luôn cố gắng để giải quyết các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với quy định của pháp luật.
Nét đẹp công sở tại Trung tâm được thể hiện thông qua hình ảnh đội ngũ viên chức, người lao động tại Trung tâm trong những bộ trang phục gọn gàng, lịch sự, phù hợp với công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân. Nhằm góp phần tạo nên một môi trường văn hóa công sở thân thiện, năng động, Trung tâm đã bắt đầu thay đổi hình ảnh thông qua đồng phục công sở trang nhã, lịch sự như một điểm nhấn trong hành trình chuyển mình hướng đến khách hàng của mình. Ngoài ra, môi trường làm việc tại đơn vị cũng vô cùng quan trọng. Để tạo nên một không gian làm việc trong lành, hiện đại nhưng lại thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, Trung tâm đã bố trí phòng làm việc của viên chức, người lao động một cách hợp lý với nhiều cây xanh, tạo nên một cảm giác thư thái, thoải mái, góp phần tạo động lực làm việc cho viên chức, người lao động trong đơn vị.

       

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính như lắp đặt hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cài đặt số điện thoại hotline Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản TP.Hà Nội: 0916108936 để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất; lắp camera ở các địa điểm thực hiện việc đăng ký, cung cấp thông tin tại Trung tâm và có niêm yết công khai về việc lắp đặt camera để khách hàng được biết khi đến làm việc. Ngoài ra, Trung tâm vẫn giữ nguyên tắc làm việc phục vụ khách hàng, hướng dẫn tận tình khách hàng, cử viên chức và người lao động phối hợp gửi kết quả qua e-mail cho khách hàng đảm bảo kết quả khách hàng được nhận ngay trong ngày, đồng thời bố trí viên chức, người lao động trực ngoài giờ hành chính và sáng thứ bảy nhằm tạo điều kiện cho cá nhân và tổ chức đến thực hiện các hoạt động đăng ký, cung cấp thông tin về giao dịch, tài sản tại Trung tâm.
Sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Trung tâm cùng với toàn thể viên chức, người lao động trong công tác đăng ký cũng như trong xây dựng nét đẹp văn hóa công sở đã được người dân, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài việc có đội ngũ viên chức, người lao động có năng lực, chuyên môn cao, nét đẹp văn hóa công sở đã trở thành nhân tố quan trọng góp phần tạo nên uy tín của Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hà Nội.
Với mục tiêu tiến dần đến chuẩn mực nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại, Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hà Nội đang ngày càng phát huy hơn nữa trong việc xây dựng hình ảnh đội ngũ viên chức, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng về một dịch vụ công thân thiện và hiện đại.


 
Số điện thoại hotline tại Trung tâm đăng ký giao dịch, tài sản TP.Hà Nội: 0916108936.
 
Bấm phím 0 để gặp bộ phận hành chính
Bấm phím 1 để gặp bộ phận đăng ký trực tuyến
Bấm phím 2 để gặp bộ phận trực Email
Bấm phím 3 để gặp bộ phận Kế toán
Bấm phím 4 để gặp Phó giám đốc Nguyễn Thị Minh Nhã
Bấm phím 5 để gặp Phó giám đốc Nguyễn Thị Hiền
Bấm phím 6 để gặp Giám đốc Hoàng Thị Ngọc Phượng