Cục Đăng ký QGGDBĐ đi đầu trong việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửaThực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư pháp, trong thời gian qua, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm đã đi đầu, tiên phong trong việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa tại các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục.Trên cơ sở Quyết định số 2097/QĐ-BTP ngày 23/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Tư pháp, ngày 02/11/2022, Cục trưởng Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm đã ban hành Kế hoạch số 176/KH-CĐKGDBĐ triển khai, thực hiện Quyết định số 2097/QĐ-BTP, trong đó, Kế hoạch có quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo đó, các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục đã vừa hoàn thành việc lắp đặt bảng “Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa” để đặt tại trụ sở cơ quan và tại Bộ phận một cửa của từng Trung tâm theo hướng dẫn tại Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu. Logo của Bộ phận Một cửa được lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và 5 bàn tay nắm vào nhau. Cũng tương đồng với ý nghĩa của quốc kỳ, logo với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết lại.
Ngoài ra, tại từng Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản cũng đã chủ động bố trí các thiết bị tại Bộ phận Một cửa của đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ người dân khi đến liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký biện pháp bảo đảm như: bố trí đủ bàn viết cho công dân để thực hiện kê khai, ghế ngồi chờ, quạt mát,… Một số đơn vị đã có sự đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị phục vụ công dân như: điều hòa nhiệt độ, cây nước, máy tính kết nối mạng, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin và các thiết bị tiện ích khác.
Việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa tại các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm sẽ góp phần tạo lập thương hiệu Bộ phận Một cửa hiện đại đồng bộ của Bộ Tư pháp nói riêng và toàn ngành Tư pháp nói chung, xây dựng hình thành một môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, điều này cũng góp phần làm thay đổi thái độ, trách nhiệm của viên chức, người lao động trong thực thi công vụ, nhiệm vụ hướng tới nền hành chính phục vụ; việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa và hướng tới mục tiêu hài lòng ở chất lượng phục vụ dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp.
Cục Đăng ký QGGDBĐ đi đầu trong việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa
15/11/2022
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư pháp, trong thời gian qua, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm đã đi đầu, tiên phong trong việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa tại các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục.
Trên cơ sở Quyết định số 2097/QĐ-BTP ngày 23/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Tư pháp, ngày 02/11/2022, Cục trưởng Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm đã ban hành Kế hoạch số 176/KH-CĐKGDBĐ triển khai, thực hiện Quyết định số 2097/QĐ-BTP, trong đó, Kế hoạch có quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo đó, các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục đã vừa hoàn thành việc lắp đặt bảng “Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa” để đặt tại trụ sở cơ quan và tại Bộ phận một cửa của từng Trung tâm theo hướng dẫn tại Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu. Logo của Bộ phận Một cửa được lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và 5 bàn tay nắm vào nhau. Cũng tương đồng với ý nghĩa của quốc kỳ, logo với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết lại.
Ngoài ra, tại từng Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản cũng đã chủ động bố trí các thiết bị tại Bộ phận Một cửa của đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ người dân khi đến liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký biện pháp bảo đảm như: bố trí đủ bàn viết cho công dân để thực hiện kê khai, ghế ngồi chờ, quạt mát,… Một số đơn vị đã có sự đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị phục vụ công dân như: điều hòa nhiệt độ, cây nước, máy tính kết nối mạng, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin và các thiết bị tiện ích khác.
Việc triển khai, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa tại các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm sẽ góp phần tạo lập thương hiệu Bộ phận Một cửa hiện đại đồng bộ của Bộ Tư pháp nói riêng và toàn ngành Tư pháp nói chung, xây dựng hình thành một môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, điều này cũng góp phần làm thay đổi thái độ, trách nhiệm của viên chức, người lao động trong thực thi công vụ, nhiệm vụ hướng tới nền hành chính phục vụ; việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa và hướng tới mục tiêu hài lòng ở chất lượng phục vụ dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp.