Hội thi giảng của giáo viên các trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp

21/05/2014
Ngày 18/5, Hội đồng đánh giá chất lượng giờ giảng, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thi giảng đối với giáo viên các trường trung cấp Luật thuộc Bộ tại Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên.

Mục đích của Hội thi là nhằm đánh giá một cách khách quan, chính xác và công bằng về chất lượng, kỹ năng soạn giáo án, bài giảng và giảng dạy của giáo viên, trên cơ sở đó để quyết định cho giáo viên đủ điều kiện đứng lớp giảng dạy.

Tiến sỹ Hoàng Ngọc Thỉnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Hội đồng đánh giá chất lượng giờ giảng nhấn mạnh: người thầy là người quyết định đến chất lượng sản phẩm đào tạo và sự tồn tại của các Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp, bởi thầy có giỏi thì trò mới giỏi, trường mới có thương hiệu và lôi cuốn được người học. Vì vậy, thầy yêu cầu Hội đồng đánh giá giờ giảng, chấm giáo án phải làm việc một cách nghiêm túc, khách quan, chính xác và công bằng, giúp các giáo viên thấy được những hạn chế cần khắc phục, phát huy những thế mạnh đã đạt được.

Tham gia Hội thi, có 12 giáo viên đến từ 04 Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp: Buôn Ma Thuật, Thái Nguyên, Đồng Hới và Sơn La. Kết quả Hội thi có 08 giảng viên hoàn thành yêu cầu về chất lượng giáo án, bài giảng và giảng bài, 04 giảng viên cần trao dồi kiến thêm kiến thức, kỹ năng giảng dạy để tham tham gia vào đợt sau.

Hội thi có ý nghĩa thiết thực đối với các giảo viên dự thi và các giáo viên tham gia nghe giảng bởi những ý kiến nhận xét khách quan, chính xác, có chiều sâu về chuyên môn và kinh nghiệm, giúp các giáo viên trẻ thấy được những lỗ hỏng về mặt kiến thức để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao được kỹ năng đứng lớp giảng dạy, là dịp để giúp mỗi giáo viên trưởng thành trong nghề dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo của mỗi Nhà trường.

Bế mạc Hội thi, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Thỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đến các thành viên Hội đồng đã tâm huyết với việc hướng dẫn, bồi dưỡng, đào tạo các giáo viên trẻ. Đồng thời, thầy nhắc nhở các giáo viên đạt yêu cầu lần này cần phải tiếp tục trao dồi thêm kiến thức, kỹ năng giảng dạy, không có thái đội tự kiêu, thỏa mãn, có như vậy mới trở thành một giáo viên giỏi thực thụ, đáp ứng được yêu cầu đào tạo của Nhà trường. Đối với những giáo viên chưa đạt yêu cầu, cần phải tích cực hơn nữa, phải thường xuyên tập giảng để tự tin tham gia vào đợt sau. Thầy cũng yêu cầu Lãnh đạo các Trường căn cứ kết quả Hội thi lần này để xem xét, bố trí giáo viên đứng lớp và giải quyết chế độ phụ cấp theo quy định.

Lương Bằng