Tọa đàm “Thực trạng, kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội”

30/10/2013
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm đào tạo sau đại học, sáng ngày 29/10/2013, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Tọa đàm “thực trạng, kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội”.

Tham gia Tọa đàm có TS. Phan Chí Hiếu, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Trần Quang Huy, Phó hiệu trưởng, cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên và đại diện học viên cao học, nghiên cứu sinh trong Trường.

Các bài tham luận trình bày tại Tọa đàm tập trung vào các vấn đề: Phương pháp giảng dạy sau đại học và học liệu trong đào tạo sau đại học; công tác tuyển sinh và tổ chức, quản lý đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội; chuẩn đầu ra của bậc sau đại học; tổ chức và hoạt động của tiểu ban chuyên ngành trong đào tạo sau đại học.

Phần thảo luận cũng diễn ra sôi nổi, bởi sự tham gia đóng góp ý kiến nhiệt tình của các cán bộ, giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh có mặt trong buổi Tọa đàm. 15 ý kiến phát biểu tại phần thảo luận chủ yếu xoay quanh một số nội dung như: Trong đào tạo sau đại học cần định hướng đào tạo lí thuyết gắn liền với định hướng đào tạo thực hành, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng cần tăng cường hơn nữa quy mô đào tạo, mở thêm đào tạo sau đại học ở các địa phương, mở rộng hình thức đào tạo sau đại học. Ngoài ra, cần thay đổi tư duy đầu vào trong đào tạo sau đại học, số hóa các tài liệu tham khảo, quy định cụ thể về hoạt động của các tiểu ban chuyên ngành, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học để Trường Đại học Luật Hà Nội xứng đáng trở thành Trường trọng điểm trong đào tạo luật học không chỉ ở bậc đại học mà cả ở bậc sau đại học.

Phát biểu bế mạc Tọa đàm, TS. Phan Chí Hiếu đã thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường cảm ơn sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các cán bộ, giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh và hy vọng rằng đào tạo sau đại học ở Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ ngày càng được nâng cao về chất lượng cũng như hoạt động hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người học, của đất nước trong điều kiện mới./.

Nguyễn Thu Huyền