Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp

10/03/2020
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp
Ngày 09/3, Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 470/QĐ-BTP về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ.
Theo đó, Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo), gồm các thành viên như sau:
1. Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng ban;
2. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban thường trực;
3. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Phó Trưởng ban;
4. Đồng chí Phan Thị Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thành viên;
5. Đồng chí Lê Thu Anh, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Thành viên;
6. Đồng chí Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Luật Hà Nội, Thành viên;
7. Đồng chí Khương Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Thành viên;
8. Đồng chí Trần Thu Hường, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Thành viên;
9. Đồng chí Quách Văn Dương, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp, Thành viên;
10. Đồng chí Trương Thế Côn, Phó Giám đốc Học viện tư pháp, Thành viên;
11. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Cục trưởng Cục Đăng kí quốc gia giao dịch bảo đảm, Thành viên;
12. Đồng chí Phạm Văn Lâm, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính, Thành viên;
13. Đồng chí Tạ Thành Trung, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Thành viên;
14. Đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nội chính, Báo Pháp luật Việt Nam, Thành viên;
15. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự, Thành viên.
Nhiệm vụ, nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo bao gồm:
1. Trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh tại Bộ Tư pháp theo chỉ đạo chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia.
2. Chỉ đạo xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ lây lan của dịch Covid-19 tại Bộ Tư pháp và trực tiếp chỉ đạo xử lý các công việc phát sinh do dịch Covid-19 gây ra.
3. Chỉ đạo công tác truyền thông của Bộ về tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh gây ra; thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến dịch tại Bộ Tư pháp và các ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của Bộ Tư pháp để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tư pháp.
4. Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Bộ Tư pháp trong thực hiện nhiệm vụ.
5. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Ban Chỉ đạo tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo là Văn phòng Bộ, có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ và kết luận của Ban Chỉ đạo; xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ lây lan của dịch Covid-19 tại Bộ Tư pháp; cập nhật kịp thời các chỉ đạo của cấp trên và thông tin của các cơ quan liên quan; tổng hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và các ảnh hưởng đến hoạt động của Bộ để thường xuyên báo cáo Ban Chỉ đạo.