Tập huấn xây dựng và áp dụng Hệ thống QL chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 vào HĐ của Văn phòng Bộ

22/06/2016
Tập huấn xây dựng và áp dụng Hệ thống QL chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 vào HĐ của Văn phòng Bộ
Nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 808/QĐ-BTP ngày 24/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp, thực hiện Kế hoạch số 889/KH-TCTISO ngày 31/5/2016 về hoạt động của Tổ công tác ISO Văn phòng Bộ năm 2016, để góp phần giúp các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, ngày 18/6/2016, Tổ công tác ISO Văn phòng Bộ đã tổ chức tập huấn về xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 cho toàn thể các cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Bộ. Đồng chí Lê Thu Anh - Phó Chánh Văn phòng, Tổ trưởng Tổ công tác ISO Văn phòng Bộ chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên đã nghe Thạc sĩ Phạm Văn Hảo - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và Hỗ trợ kỹ thuật cao tập huấn 02 Chuyên đề: Chuyên đề 1 -  Nâng cao nhận thức về xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Chuyên đề 2 - Phương pháp đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại Văn phòng Bộ.
Việc tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng liên quan đến việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 là hoạt động hết sức thiết thực. Bởi vì, bên cạnh việc hoàn thiện, cải tiến các quy trình để công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 thì việc nghiên cứu, đề xuất các quy trình mới cũng như áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng phải luôn được xác định là công việc thường xuyên, lâu dài của mỗi đơn vị. Đây cũng là một trong những tiêu chí chấm điểm thuộc lĩnh vực Hiện đại hóa hành chính của Chỉ số cải cách hành chính cấp Bộ hàng năm, do đó, việc quan tâm, thực hiện của các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ cũng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ ISO của Bộ Tư pháp, qua đó cải thiện vị trí xếp hạng của Bộ Tư pháp trong năm 2016 và những năm tiếp theo.
Với những kiến thức thu được sau tập huấn, các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo và nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác ISO của Văn phòng Bộ./.