Bình Định: Giải quyết một số vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thực hiện công tác tư pháp

02/11/2007
UBND tỉnh Bình Định vừa có Thông báo số 147/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Bình về giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện công tác tư pháp ở tỉnh.

Theo đó, trong khi chờ hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, một số UBND xã, phường, thị trấn có số lượng công việc nhiều do giao thêm nhiệm vụ công tác chứng thực, hộ tịch, nhưng chưa bổ sung biên chế; UBND tỉnh cho hợp đồng 01 nhân viên công vụ làm công tác tư pháp - hộ tịch; việc hợp đồng nhân viên làm công tác hộ tịch-tư pháp cấp xã phải đảm bảo tiêu chuẩn, trình độ, năng lực. Nguồn kinh phí chi trả được cân đối từ ngân sách địa phương. Hàng năm tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp - hộ tịch và lãnh đạo UBND các xã, phưòng, thị trấn. Đồng thời, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và chính quyền địa phương rà soát lại đội ngũ cán bộ tư pháp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, thống nhất đề xuất đưa vào kế hoạch hàng năm, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn cho ý kiến về Hội nghị tổng kết công tác thi đua-khen thưởng ngành tư pháp khu vực các tỉnh duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên năm 2007 tại Bình Định theo chủ trương của Bộ Tư pháp, về thành lập Trung tâm Giám định Pháp y, Trung tâm Giám định pháp y tâm thần, về tổ chức Trung tâm trợ giúp pháp lý của Nhà nước, về tăng cường quản lý Nhà nước đối với các họat động của Luật sư, Văn phòng Luật sư; Về tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh về Tổ chức và họat động hòa giải ở cơ sở, 5 năm thực hiện Quyết định số 13/2003/QĐ-TTg ngày 17/01/2003 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phổ biến giáo dục pháp luật từ năm 2003 đến 2007,…

Nguyễn Huỳnh Huyện