Hà Nam tổ chức kiểm tra, rà soát, hoàn thiện công khai thủ tục hành chính

19/10/2007
Thực hiện Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2007-2010. Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các Sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã tổ chức rà soát công khai thủ tục hành chính trên cơ sở đó ngày 23/5/2007 Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam Quyết định số 581/QĐ-UBND về việc công khai thủ tục hành chính trong các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Sau một thời gian triển khai thực hiện Quyết định 581/QĐ-UBND, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã có công văn số 1355/UBND-NC ngày 28/9/2007 giao Sở Tư pháp phối hợp với Văn Phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, rà soát, hoàn thiện công khai thủ tục hành chính tại các Sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã để có cơ triển khai thức hiện Quyết định 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 01/10/2007 Sở Tư pháp, Văn Phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở Nội vụ đã phối hợp thành lập đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh từ ngày 02/10/2007 đến ngày 05/10/2007. Nội dung kiểm tra, rà soát bao gồm:

 - Quy trình giải quyết thủ tục hành chính do các cơ quan, đơn vị ban hành theo Quyết định 581/QĐ-UBND;

- Các loại thủ tục hành chính phải thực hiện một cửa;.

- Các loại thủ tục hành chính mới bổ sung thay đổi theo quy định mới;

- Thực trạng thực hiện thủ tục hành chính;

- Việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính.

Sau thời gian kiểm tra đoàn kiểm tra đã có báo cáo Chủ tịch Uỷ ban về kết quả kiểm tra, rà soát. Hầu hết các Sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã đều thực hiện đúng theo Quyết định 581/QĐ-UBND của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam, đoàn kiểm tra đã yêu cầu một số  Sở, ngành bổ sung thêm các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp đưa vào danh mục công khai để thực hiện một cửa, một cửa liên thông; yêu cầu sửa đổi, bổ sung một số thủ tục hành chính theo văn bản mới của cơ quan nhà nước cấp trên, ngoài ra đoàn đã nghe phản ánh, kiến nghị của các cơ quan về khó khăn, vướng mắc khi thực  hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông như về cơ sở vật chất, cán bộ để triển khai thực hiện./.

Nguyễn Tình