Cv khảo sát tình hình ứng dụng CNTT trong đăng ký, quản lý hộ tịch tại các tỉnh, TP trực thuộc TW

16/11/2016
Thực hiện kế hoạch triển khai thi hành Luật Hộ tịch và Đề án Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt tại Quyết định số 2173/QĐ-BTP ngày 11/12/2015, từ ngày 01/01/2016 đến nay, Bộ Tư pháp (Cục Công nghệ thông tin phối hợp với Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực) đã triển khai, đưa vào sử dụng chính thức Phần mềm đăng ký khai sinh điện tử tại 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Nghệ An, Sóc Trăng và Vĩnh Long, đồng thời, đã triển khai, đưa vào sử dụng chính thức Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch dùng chung, Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch tại 08 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nam, Đồng Tháp, Hà Tĩnh và Vĩnh Long.
Để có cơ sở tiếp tục triển khai, đưa các phần mềm nói trên vào áp dụng trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch tại các tỉnh, thành phố còn lại trên toàn quốc (trước hết là đưa Phần mềm đăng ký khai sinh điện tử vào sử dụng tại các tỉnh, thành phố đã đáp ứng điều kiện triển khai), hướng tới xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử thống nhất, đảm bảo đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Công nghệ thông tin đề nghị Sở Tư pháp cung cấp một số thông tin khảo sát (theo mẫu phiếu gửi kèm công văn này) về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch trên toàn địa bàn tỉnh/thành phố.
Thông tin về Phiếu khảo sát của Quý Sở đề nghị gửi về Cục Công nghệ thông tin trước ngày 30/11/2016 để Cục tổng hợp và có phương án triển khai.
Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp với Cục Công nghệ thông tin (đ/c Nguyễn Minh Dũng, điện thoại 04.6273.9716) để được giải đáp, hướng dẫn.
Trân trọng cám ơn sự phối hợp của Quý Sở./.
 

File đính kèm