Công văn về việc triển khai thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh

23/12/2015

Thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Hộ tịch, đảm bảo đồng bộ với các quy định của Luật Căn cước công dân có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2016, đặc biệt là việc cấp số định danh cá nhân cho trẻ được khai sinh từ ngày 01/01/2016, Bộ Tư pháp sẽ triển khai đưa vào sử dụng thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh tại Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã trên địa bàn 04 thành phố trực thuộc trung ương bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Để sử dụng phầm mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân trực tuyến, hỗ trợ hiệu quả cho công tác đăng ký khai sinh tại địa bàn các thành phố được triển khai, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với các nội dung chính như sau:

I. Nội dung:

- Quán triệt những nhiệm vụ cơ bản cán bộ hộ tịch các cấp phải thực hiện đối với hoạt động đăng ký khai sinh kể từ thời điểm 01/01/2016 theo quy định tại Luật Hộ tịch;

- Quán triệt chủ trương đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch nói chung và hoạt động khai sinh nói riêng;

- Hướng dẫn sử dụng phần mềm phục vụ đăng ký khai sinh và cấp mã số định danh cho trẻ được đăng ký khai sinh kể từ ngày 01/01/2016.

II. Đối tượng:

Các cán bộ làm công tác hộ tịch tại ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã trên toàn thành phố.

III. Hình thức tổ chức: Trực tuyến qua cầu truyền hình.

IV. Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: Từ 08h30 đến 11h30, ngày 29/12/2015;

- Địa điểm: Chi nhánh Viettel trên địa bàn các huyện thuộc thành phố (danh sách điểm cầu xem tại phụ lục kèm theo).

Do thời gian gấp, đề nghị Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận/huyện/thị xã trực thuộc khẩn trương thực hiện một số nội dung sau đây:

1. Triệu tập các cán bộ làm công tác hộ tịch cấp huyện và cấp xã trực thuộc có mặt tại địa điểm cầu tương ứng thuộc huyện (xem phụ lục kèm theo) đúng thời gian trên;

- Đối với các quận/huyện/thị xã không có điểm cầu, đề nghị Sở Tư pháp nghiên cứu lựa chọn trong các điểm cầu lân cận trên cơ sở sức chứa của điểm cầu và đảm bảo thuận tiện cho cán bộ cấp xã đến tham dự;

- Giao Phòng Tư pháp cấp huyện làm đầu mối phối hợp với Sở Tư pháp và Bộ Tư pháp hỗ trợ đón tiếp các cán bộ hộ tịch cấp xã tại điểm cầu trên địa bàn huyện;

2. Sở Tư pháp tổng hợp danh sách cán bộ đầu mối cấp huyện (họ tên, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên đơn vị) hỗ trợ đón tiếp đại biểu tại các điểm cầu và gửi thông tin (thông qua email hoặc fax) về Cục Công nghệ thông tin trước 13h30 ngày 28/12/2015 để thuận tiện cho việc hỗ trợ.

3. Sở Tư pháp tổng hợp và xác nhận danh sách cán bộ đăng ký làm công tác hộ tịch tại Ủy ban nhân dân các cấp tham gia sử dụng phần mềm (theo mẫu tại phụ lục kèm theo) và gửi về Cục Công nghệ thông tin trước ngày 30/12/2015 để được khởi tạo thông tin tài khoản sử dụng phần mềm (bản điện tử gửi trước qua địa chỉ email).

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị Sở Tư pháp kịp thời liên hệ với Cục Công nghệ thông tin để được hỗ trợ, giải đáp.

* Tài liệu phục vụ Hội nghị, thông tin về các điểm cầu được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (http://moj.gov.vn), mục Thông báo.

* Thông tin liên hệ: Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp

- Địa chỉ: Số 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội;

- Điện thoại: 04.62739716 - Fax: 04.62739730;

- Email: httt@moj.gov.vn;

- Người liên hệ:

+ Đ/c Nguyễn Minh Dũng, điện thoại: 0914.646.840;

+ Đ/c Nguyễn Quí Đôn, điện thoại: 0986.594.084;

+ Đ/c Nguyễn Trung Dũng, điện thoại: 0974.488.460.

Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Quý đơn vị./.