Tỉnh Phú Thọ trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam"

04/09/2015
Tỉnh Phú Thọ trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam"
Ngày 01/9, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Cúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”; Lê Thị Yến - TUV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Đình Thưởng - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thành thị và các tác giả đạt giải tại Cuộc thi.

Ngay sau khi Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (ban hành kèm theo Quyết định số 2157/QĐ-BTP ngày 22/9/2014) và văn bản số 4570/TL-BTC ngày 04/11/2014 của Ban Tổ chức cuộc thi của Trung ương về Thể lệ cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp, UBND tỉnh Phú Thọ đã xác định cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp là nhiệm vụ trọng tâm của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong năm 2015, có ý nghĩa quan trọng trong công tác triển khai thi hành Hiến pháp trên địa bàn tỉnh.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Cuộc thi đã được triển khai đồng bộ tới tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh (trừ các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an). Sau gần 6 tháng triển khai, tính đến hết ngày 30/4/2015, toàn tỉnh Phú Thọ đã có tổng số 45.381 bài dự thi tham gia. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt việc phát động nhân dân, cán bộ, công chức tham gia cuộc thi do vậy nhiều đơn vị, địa phương có số lượng/tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên tham gia cuộc thi cao. Ban tổ chức cuộc thi của tỉnh đã lựa chọn 100 bài dự thi có chất lượng cao vào vòng chấm xếp giải. và đã lựa chọn, trao 01 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 16 giải khuyến khích; 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C cho các tập thể đã tổ chức triển khai tốt cuộc thi và có số lượng người tham gia cuộc thi đông nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Cúc ghi nhận và biểu dương các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện để cuộc thi có đông đảo người tham gia với nhiều bài dự thi có chất lượng cao. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức cuộc thi; tuyên truyền nội dung Hiến pháp cũng như các Luật khác bằng các hình thức phù hợp đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Sở Tư pháp cần phát huy tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Hội đồng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, vùng miền để pháp luật thực sự đi vào đời sống xã hội. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, thiết thực đối với các cá nhân, tập thể có bài thi chất lượng cao và nhân rộng ra cộng đồng. Các cơ quan báo chí, thông tin tiếp tục tuyên truyền về kết quả Cuộc thi; các điển hình, kinh nghiệm triển khai cuộc thi và đăng tải rộng rãi các tác phẩm có chất lượng cao. Thông qua kết quả cuộc thi, các tác giả là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

                                                        Minh Phương

Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A cho các tập thể: Trường chính trị tỉnh, UBND huyện Cẩm Khê, Tập thể CB, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh; trao giải nhất cá nhân cho tác giả Nguyễn Thị Hoa Mỹ - Giảng viên trường chính trị tỉnh; trao 5 giải nhì, 10 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các cá nhân; trao 3 giải B, 3 giải C cho các tập thể.