Quảng Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

24/08/2015
Quảng Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp
Sáng  ngày 21/8/2015, tại Hội trường Khách sạn Mường Thanh Grand Quảng Nam, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”  tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi trên địa bàn tỉnh. Đến dự Lễ Tổng kết có đồng chí Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Cuộc thi, sau hơn 08 tháng, kể từ ngày phát động đến nay, Cuộc thi  đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên toàn tỉnh. Đến thời điểm kết thúc nhận bài dự thi, trên toàn tỉnh đã nhận được 233.381 bài dự thi từ 43 đơn vị sở, ngành, đoàn thể, cơ quan thuộc tỉnh và 18 đơn vị huyện, thị xã, thành phố. Trong đó có hàng chục ngàn bài viết tay của học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh và của đồng bào dân tộc thiểu số gửi về từ các huyện miền núi.

Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu về hình thức, như sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu minh họa có giá trị, giấy in màu, bìa gỗ hoặc hộp chứa với nhiều kiểu dáng có ý nghĩa sâu sắc, có bài độ dày lên đến gần 1.000 trang. Về nội dung, theo Ban Giám khảo, hầu hết các bài dự thi đều đi đúng hướng, đáp ứng được những nội dung cơ bản của đáp án do Trung ương công bố. Trong đó có rất nhiều bài thí sinh phân tích, đối chiếu, so sánh Hiến pháp năm 2013 với các bản Hiến pháp trước để làm nổi bật tinh thần, nội dung Hiến pháp mới là sự phản ánh đúng đắn ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Tại Lễ Tổng kết, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao Giấy Chứng nhận kèm tiền thưởng cho 29 tập thể và 60 cá nhân. Về 29 giải tập thể, có: 01 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; và 60 giải dành cho cá nhân, gồm: 03 giải Nhất; 5 giải Nhì; 12 giải Ba; 20 giải Khuyến khích và 20 giải phụ. Đặc biệt, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân đạt giải Nhất của Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ, đồng chí Lê Văn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Cuộc thi trên địa bàn tỉnh và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục tuyên truyền sâu  rộng hơn nữa nội dung và tinh thần của Hiến pháp năm 2013 đến cán bộ, nhân dân thông qua việc lồng ghép tuyên truyền phổ biến các văn bản luật mới, để xây dựng tinh thần và ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật tạo cơ sở vững chắc để xây dựng, hoàn thiện thể chế nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa./.

                                                                                                                                      Phòng PBGDPL