Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam": Bắc Giang trao giải cho 47 tập thể, cá nhân

18/08/2015
Ngày 15/8/2015,  UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam". Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” do UBND tỉnh phát động từ ngày 01/10/2014, thu hút sự hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Đến ngày 30/4/2015, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 108.915 bài dự thi. Nhiều đơn vị, địa phương có lượng bài dự thi lớn trong đó dẫn đầu là huyện Lạng Giang với 27.382 bài. Cuộc thi với sự tham gia của thí sinh cao tuổi nhất là ông Đing Văn Đông - 85 tuổi (huyện Yên Thế) và thí sinh nhỏ tuổi nhất là học sinh 11 tuổi (huyện Hiệp Hòa). 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nội dung và hình thức các bài thi được thể hiện phong phú; nhiều bài chất lượng tốt, đầu tư công phu, trình bày đẹp, sưu tầm nhiều tranh, ảnh, tài liệu minh họa, liên hệ thực tiễn sâu sắc. 

Qua 4 lần phân loại và chấm, Ban giám khảo đã chọn ra được 40 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 14 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Giải nhất được trao cho ông Phạm Văn Lựu, sinh năm 1951 ở tổ dân phố 5, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang với bài dự thi dày hơn 300 trang. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải A, B, C cho 6 tập thể có nhiều bài thi đạt chất lượng tốt, thành phố Bắc Giang được trao giải A do có nhiều cá nhân đoạt giải cao nhất. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng tặng thưởng cho cá nhân cao tuổi nhất tham gia cuộc thi./.

Thùy Ninh