Bình Định: Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

23/10/2015
Bình Định:  Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Chiều ngày 21/10/2015, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải, Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi của tỉnh chủ trì.
 

Sau hơn 04 tháng kể từ ngày kêu gọi hưởng ứng Cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” do UBND tỉnh Bình Định phát động, Ban Tổ chức cuộc thi của tỉnh tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Trong tổng số 103.200 bài dự thi của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh gửi về Ban Tổ chức cuộc thi, chung cuộc, giải nhất thuộc về bà Nguyễn Thị Mai Thảo (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Nhơn); 02 giải nhì thuộc về bà Trần Thị Hoài Thương (Trường Đại học Quang Trung) và bà Nguyễn Đoàn Kim Loan (Đảng ủy phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn); 03 giải ba thuộc về ông Trương Phi Long (Trường Đại học Quang Trung), ông Thái Văn Mừng (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) và ông Châu Hồng Tâm (Trung tâm Văn hóa, thông tin thành phố Quy Nhơn); cùng 14 giải khuyến khích.

Đối với tập thể, có 8 đơn vị có bài đạt giải cao, số lượng bài dự thi nhiều được chọn trao giải tập thể, trong đó, 01 giải nhất được trao cho huyện Hoài Nhơn, 01 giải nhì trao cho thành phố Quy Nhơn, 01 giải ba cho Công đoàn ngành Y tế tỉnh và 5 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao 2 giải phụ, giải thưởng đới với người tham gia cao tuổi nhất thuộc về ông Trần Văn Dung (01 Lê Xuân Trữ, thành phố Quy Nhơn), và giải thưởng đối với người tham gia nhỏ tuổi nhất thuộc về em Trương Thị Hồng Diễm (Trường Trung học cơ sở An Hòa, huyện An Lão).

Ban Tổ chức cũng đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đạt giải cao trong vòng sơ khảo cuộc thi của tỉnh và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức cuộc thi. Đồng thời, 20 bài dự thi có số điểm cao nhất đã được Ban Tổ chức cuộc thi của tỉnh gửi Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương tham gia cuộc thi chung kết toàn quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã biểu dương những kết quả mà Cuộc thi đã mang lại, nhất là những tổ chức và cá nhân đã đạt giải trong Cuộc thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chính các bài đạt giải là minh chứng cho công tác tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi Hiến pháp Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó có sự vào cuộc hết sức có trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội đoàn thể đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, coi việc tham gia viết bài dự thi là nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình nên đã phổ biến trong cán bộ, nhân dân, đảng viên, hội, đoàn viên. Nhờ đó, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần quan trọng vào việc nhanh chóng đưa Hiến pháp đi vào cuộc sống.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian đến, nhiều đạo luật cụ thể hóa Hiến pháp ra đời, đề nghị các cấp, ngành, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sao cho thực tiễn hơn, cụ thể hơn, để mọi người dân nhận thức Hiến pháp bằng chính cuộc sống, bằng chính thực tiễn xã hội./.

                                                                                  Mỹ Cẩm