Hỏi về các khoản chi được khấu trừ thuế VAT.
Công ty tôi có thuê nhà xưởng để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên bị xuống cấp và chúng tôi phải dừng sản xuất 3 tháng để sửa chữa. Trong thời gian này công ty không sản xuất nhưng vẫn xuất hàng đi bán nên vẫn trả lương cho CBCNV vừa để giữ lao động, vừa để phục vụ công tác xuất bán hàng, dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng. Do đó phát sinh các chi phí như tiền lương, tiền ăn ca, tiền xăng xe đưa đón công nhân, chi phí khấu hao MMTB, CCDC, và cả chi phí thuê nhà xưởng đó nữa. Tôi có 2 câu hỏi như sau kính mong nhận được sự trả lời: 1. Các chi phí trên có được tính vào chi phí được trừ không? Hạch toán các chi phí đó vào tài khoản nào? 2. VAT đầu vào của việc sửa chữa nhà xưởng đi thuê có được khấu trừ không? Trân trọng cảm ơn!
Gửi bởi: Nguyễn Thị Nhung
Trả lời có tính chất tham khảo
Trả lời bởi: Phạm Nguyệt Hằng