Lai Châu: Tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Hiến pháp; chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” năm 2014

12/11/2014
Lai Châu: Tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Hiến pháp; chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” năm 2014
Nhằm đổi mới công tác tuyên truyền về chính sách, pháp luật, nâng cao hiểu biết về pháp luật trong nữ công nhân viên chức lao động; khuyến khích, tạo động lực để nữ CNVCLĐ tìm hiểu, nghiên cứu Hiến pháp, pháp luật, những chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ CNVCLĐ nói riêng, phụ nữ nói chung, từng bước nâng cao vị thế vai trò của mình trong gia đình và xã hội, ngày 11 tháng 11 năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh – Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu về Hiến pháp; chính sách, pháp luật đối với lao động nữ” năm 2014.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu, 13 đội dự thi là Công đoàn cơ sở các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Lai Châu đã mang tới Hội thi không khí vui tươi và bổ ích; đồng thời là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Các đội dự thi trải qua 02 phần thi:  Phần thi kiến thức, các đội bốc thăm và trả lời các câu hỏi về Hiến pháp, chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ. Phần thi xử lý tình huống pháp luật, các đội dự thi đã giới thiệu những tình huống liên quan đến chế độ, chính sách đối với với lao động nữ bằng tiểu phẩm một cách dí dỏm, hấp dẫn; ngoài việc đưa ra các căn cứ pháp luật thì các đội thi còn vận dụng các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước vào xử lý các tình huống một cách sáng tạo.

Thông qua Hội thi, các quy định của pháp luật đã được truyền tải một cách sinh động, hấp dẫn; góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về Hiến pháp, chính sách và pháp luật cho chính những người dự thi và đông đảo khán giả tham gia cổ vũ Hội thi. Sau Hội thi, những nữ công nhân viên chức lao động tham Hội thi sẽ là những hạt nhân trực tiếp tuyên truyền, phổ biến  pháp luật tại cơ quan, đơn vị mình.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất cho Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông; 02 Giải nhì, 03 Giải ba, 07 Giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 Giải chuyên đề cho đội thi có phần thi trả lời kiến thức và xử lý tình huống hay nhất.

                                                Đình Tứ