Quảng Nam tổ chức thi Tìm hiểu Hiến pháp 2013

07/11/2014
Nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11 và tuyên truyền nội dung Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, ngày 06/11/2014, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức thành công Hội thi Tìm hiểu Hiến pháp 2013.

Hội thi đã thu hút được 13 đơn vị với 70 thí sinh tham gia tranh tài ở 4 nội dung, gồm: phần thi chào hỏi, kiến thức, năng khiếu và hùng biện. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, các đội dự thi đã có những bài thuyết trình, tiểu phẩm về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, quy định về thu hồi đất… rất cụ thể, thiết thực đã làm nổi bật được những điểm mới của Hiến pháp 2013 cũng như toàn bộ nội dung của bản Hiến pháp và đã thuyết phục được Ban Giám khảo cũng như toàn bộ khán giả đến xem, cổ vũ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các đội có số điểm cao nhất và các giải phụ dành cho phần thi chào hỏi, thuyết trình, năng khiếu hay nhất, với tổng giải thưởng 17 triệu đồng.

                                                     Nguyễn Quốc Sử