Hưng Yên: tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

03/08/2015
Hưng Yên: tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Ngày 29/7/2015, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”  tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi. Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 27/10/2014 của UBND tỉnh, cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được triển khai đồng bộ tới 100% cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và 10/10 huyện, thành phố. Qua hơn 9 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 57.845 bài tham gia dự thi trong đó có 10.555 bài của công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, 47.290 bài của cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên và nhân dân của 10 huyện, thành phố. Các bài tham gia dự thi đều trả lời đủ 9 câu hỏi trong đó có nhiều bài được đầu tư khá công phu như viết tay, sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu minh họa, từng câu đều có sự mở rộng nội dung, phân tích, có sự liên hệ thực tiễn với nhiệm vụ công tác bản thân đang đảm nhiệm tại cơ quan, đơn vị đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị để nâng cao trách nhiệm của Nhà nước và mỗi người dân trong việc thi hành và bảo vệ Hiến pháp.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 16 giải tập thể (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích) và 28 giải cá nhân (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 20 giải khuyến khích, 01 giải thí sinh cao tuổi nhất, 01 giải thí sinh ít tuổi nhất) cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Nguyễn Minh Quang khẳng định cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa  Việt Nam” nhằm phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động qua đó nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp. Quá trình nghiên cứu, tìm hiểu để tham dự cuộc thi đã giúp cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố thời gian tới tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp bằng các hình thức phù hợp đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân, tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành để kịp thời kiến nghị ban hành mới, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013.                                                            

                                          Đào Cẩm Nhung