Nam Định: tổng kết và trao thưởng vòng sơ khảo Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013”

28/07/2015
Nam Định: tổng kết và trao thưởng vòng sơ khảo Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013”

Sáng ngày 28/7/2015, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013” tổ chức tổng kết và trao  thưởng vòng sơ khảo Cuộc thi. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã về dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả tổng kết vòng sơ khảo Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013”. Nhìn chung, Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013” tại tỉnh Nam Định được triển khai thống nhất, đồng bộ, sâu rộng, kịp thời và đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ các em học sinh, đoàn viên, thanh niên đến những người cao tuổi, cán bộ, đảng viên…; bài dự thi thi phong phú, đa dạng  thể hiện ý thức trách nhiệm của người tham gia dự thi trên tinh thần nghiêm túc, có sự chuẩn bị, đầu tư công phu trong việc tìm hiểu các nội dung của Hiến pháp năm 2013. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, trình bày rõ ràng, bố cục hài hòa, khoa học, sáng tạo, sử dụng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, có liên hệ với thực tiễn quá trình công tác.

Kết quả sau hơn 07 tháng chính thức phát động, tổ chức Cuộc thi trên địa bàn tỉnh, đến hết ngày 30/4/2015 tổng số bài các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nhận được là 139.807 bài dự thi, trong đó Ban Tổ chức các huyện, thành phố đã nhận được là 111.614 bài dự thi; các sở, ban, ngành, đoàn thể đã nhận được là 28.193 bài dự thi; Sở Tư pháp là cơ quan thường trực đã giúp Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh nhận bài dự thi từ các đơn vị, cá nhân gửi về, nhận được là 9.133 bài dự thi. Ban Giám khảo Cuộc thi đã tổ chức chấm thi một cách nghiêm túc, trách nhiệm, trung thực theo đúng Đáp án, Quy chế chấm thi và lựa chọn được 20 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải cá nhân và gửi tham gia dự thi vòng chung khảo.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải với 12 giải tập thể, 20 giải cá nhân.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến Hiến pháp năm 2013; tổ chức tuyên truyền, giới thiệu những bài viết có chất lượng cao trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng... để Hiến pháp thực sự đi vào cuộc sống, tạo hiệu ứng xã hội tích cực hơn nữa, đồng thời góp phần nâng cao ý thức, tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong cán bộ và, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh./.

Nguyễn Tùng Mai – Sở Tư pháp Nam Định