Hà Tĩnh tập trung tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”

20/07/2015
Hà Tĩnh tập trung tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”
Được tổ chức trong một thời gian dài, có tầm ý nghĩa to lớn, cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” đã được tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng triển khai và đạt nhiều kết quả cao.

Toàn tỉnh đã có 242.716 bài dự thi (đạt 1/5 dân số của tỉnh); đối tượng tham gia rộng: Cán bộ, công chức; nhân dân; người lao động; giáo viên, học sinh, sinh viên v.v…Đặc biệt trong đó, có một số lượng lớn là nhân dân ở các vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; có người dự thi đang là học sinh tiểu học và nhiều người dự thi có độ tuổi trên 80; cuộc thi cũng đã nhận được sự quan tâm của các chuyên gia am hiểu về Hiến pháp và pháp luật.

Cấp huyện230.717 bài dự thi. Ban Tổ chức cuộc thi huyện, thành phố, thị xã đã trao tổng cộng 238 giải cá nhân, gồm: 01 giải đặc biệt, 13 giải nhất, 27 giải nhì, 46 giải ba, 144 giải khuyến khích và 07 giải phụ; 74 giải tập thể, gồm: 12 giải nhất, 22 giải nhì, 27 giải ba và 13 giải khuyến khích. Đồng thời đã chọn 255 bài xuất sắc nhất gửi dự thi vòng chung khảo toàn tỉnh.

Các cơ quan cấp tỉnh11.999 bài dự thi. Ban Tổ chức cuộc thi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã trao tổng cộng 285 giải cá nhân, gồm: 39 giải nhất, 56 giải nhì, 78 giải ba, 112 giải khuyến khích. Một số cơ quan, đơn vị đã trao các giải tập thể. 209 bài xuất sắc nhất đã được lựa chọn gửi dự thi vòng chung khảo toàn tỉnh.  

Trên cơ sở kết quả chấm thi của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã quyết định trao các giải thưởng của cuộc thi. Trong đó: có 49 giải thưởng giành cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc nhất, gồm: 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải 3 và 27 giải khuyến khích. 09 giải tập thể gồm 02 giải A, 03 giải B và 04 giải C được trao cho 09 cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức cuộc thi tốt nhất. Ban Tổ chức cũng đã quyết định trao 04 giải phụ, gồm: Giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất có bài dự thi chất lượng; giải cho thí sinh cao tuổi nhất có bài dự thi chất lượng; giải cho thí sinh có bài dự thi có phần liên hệ thực tiễn xuất sắc nhất và giải thưởng cho thí sinh có bài dự thi trình bày công phu nhất.

Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể trong tổ chức cuộc thi trên địa bàn tỉnh, Ban Tổ chức đã quyết định tặng Giấy khen cho 06 cá nhân, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 07 cá nhân và 07 tập thể có nhiều đóng góp nhất cho cuộc thi.

Kết quả quan trọng nhất và thành công nhất là thông qua cuộc thi chúng ta đã thực hiện được thêm một bước quan trọng để đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân, góp phần đưa Hiến pháp mới của nước nhà sớm đi vào cuộc sống. Với mỗi cá nhân tham gia dự thi đó là được hiểu sâu sắc hơn về tinh thần, nội dung cũng như vai trò, ý nghĩa to lớn của Hiến pháp, từ đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm của bản thân trong việc thi hành và bảo vệ Hiến pháp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây cũng chính là mục tiêu cao nhất mà tỉnh hướng đến trong tổ chức cuộc thi này.   

Để kịp thời tổng kết cuộc thi trên địa bàn tỉnh, ngày 06/7/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 309/KH-UBND. Và đến nay các nội dung công tác chuẩn bị cho Lễ tổng kết đã được tỉnh gấp rút hoàn thành./.

               Thành Trung