Nghệ An: tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

03/08/2015
Nghệ An: tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Ngày 30/7/2015, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tới dự có đồng chí Đỗ Xuân Lân – Quyền vụ trưởng Vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi và Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã ….

Sau 2 năm triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, các xã, phường, thị trấn đã nhận được hơn 100.000 bài dự thi, các huyện, thành phố, thị xã đã nhận được 52.832 bài dự thi và lựa chọn 392 bài xuất sắc tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu cả về mặt nội dung và hình thức với hình ảnh minh họa sinh động, thể hiện được sự tâm huyết, trí tuệ. Qua 1 tháng chấm thi Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan, công bằng, chính xác, đúng quy định tại Quy chế, Thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức đã tổ chức họp, thống nhất  và có Quyết định cộng nhận điểm chấm bài dự thi, trên cơ sở đó, Ban Tổ chức đã đề nghị UBND tỉnh khen thưởng 26 cá nhân đạt giải trong cuộc thi (1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba,15 giải khuyến khích và 2 giải phụ).

Ban Tổ chức cũng đã trao giải người cao tuổi nhất cho cụ Hồ Văn Trang (85 tuổi, xã Quỳnh Bá, Quỳnh Lưu) và người trẻ tuổi nhất cháu Phùng Lâm Anh, sinh năm 2003, Phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Qua quá trình tổ chức cuộc thi ở cở sở, Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 24 đơn vị đã tham mưu triển khai tốt cuộc thi (ban hành sớm Kế hoạch, Thể lệ, các văn bản hướng dẫn, báo cáo đầy đủ đúng thời, tổ chức tuyên truyền cuộc thi tốt từ cơ sở và thu hút đông đảo cán bộ, Nhân dân tham gia và có bài dự thi chất lượng, đạt giải) để trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương và đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức để Hiến pháp năm 2013 đến với mọi tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trong toàn tỉnh.