Tình hình triển khai cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại Bộ Quốc phòng

01/04/2015

Bộ Quốc phòng được giao trách nhiệm tổ chức triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong lực lượng quân đội nhân dân, thực hiện nhiệm vụ này, Bộ Quốc phòng đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả.

Cụ thể: Bộ Quốc phòng đã thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị Ban Tổ chức Cuộc thi trong Quân đội. Xây dựng, gửi xin ý kiến của các cơ quan, đơn vị có cán bộ là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và cơ quan, đơn vị có liên quan trong Quân đội đối với dự thảo bộ đáp án câu hỏi Cuộc thi và quy chế chấm thi.

Công tác truyền thông về Cuộc thi được coi trọng: Các báo, tạp chí trong Quân đội đã tăng dung lượng, thời lượng về Cuộc thi và nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp. Tiêu biểu là Bản tin pháp luật của Hội đồng phối hợp PBGDPL Bộ Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân, Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Tạp chí Quốc phòng toàn dân và các báo Quân khu, Quân chủng, báo Biên phòng Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng ngày, các cơ quan, đơn vị cơ sở đều tổ chức tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp và thông tin về cuộc thi trên hệ thống truyền thanh nội bộ.

Ngoài ra, Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng đã tổ chức biên soạn, phát hành miễn phí đến các cơ quan, đơn vị trong toàn quân 30.000 tờ gấp pháp luật về “Nội dung cơ bản của Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013” và “Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013”.