Thủ đô Hà Nội: tích cực hưởng ứng cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

01/04/2015

Để cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Cuộc thi) được triển khai rộng khắp, có chất lượng, hiệu quả và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, bên cạnh việc ban hành kịp thời và đầy đủ các văn bản hướng dẫn, đôn đốc các quận, huyện, thị xã hưởng ứng và tham gia cuộc thi, UBND thành phố Hà Nội còn tích cực tổ chức và thực hiện nhiều hoạt đông phổ biến, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc thi tới nhân dân.

Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố, các sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã đã mở chuyên mục riêng về Cuộc thi trên Trang thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Hội đồng, cổng thông tin điện tử.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Pháp luật và Xã hội, Báo Kinh tế và Đô thị đã mở chuyên mục về Cuộc thi và đã đăng tải các nội dung liên quan đến cuộc thi như: Kế hoạch, Thể lệ, câu hỏi cuộc thi, toàn văn Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các bài viết về nội dung, ý nghĩa, mục đích của Hiến pháp.

Ngoài ra, các sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về cuộc thi như: thông qua các cuộc họp cơ quan, đảng uỷ, sinh hoạt chi bộ, họp thôn, tổ dân phố; qua hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở; qua tuyên truyền cổ động trực quan như treo pano, băng zôn tại trụ sở cơ quan; cấp phát tài liệu tìm hiểu một số nội dung của Hiến pháp tới cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc và người dân Thủ đô làm tài liệu nghiên cứu, tìm hiểu để viết bài dự thi.

Tính đến ngày 24/3/2015,  các quận, huyện, thị xã trên toàn địa bàn Thành phố đã tiếp nhận 34.628 bài dự thi của các cơ quan, đơn vị và cá nhân gửi về. Đây là thành quả đạt được từ sự quan tâm, chỉ đạo và những cố gắng hết mình của chính quyền thành phố trong việc hưởng ứng và triển khai Cuộc thi.                                                    

                                                   Lưu Công Thành