Hòa Bình: Khẩn trương triển khai thực hiện cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

20/03/2015
Hòa Bình là một trong những địa phương đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành cuộc thi trên địa bàn tỉnh như: Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 29/10/2014 về tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”; Quyết định số 1722/QĐ-UBND ngày 05/11/2014 về việc thành lập Ban Tổ chức và Tổ Thư ký giúp việc Ban Tổ chức Cuộc thi; Thể lệ số 96/TL-BTC ngày 21/01/2015 về thệ lệ Cuộc thi.

Trên cơ sở các văn bản này, các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã kịp thời triển khai Cuộc thi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình. Qua đó nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày 16/11/2014, Sở Tư pháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2014 và phát động Cuộc thi tại tỉnh Hòa Bình. Tham dự Lễ mít tinh có 500 đại biểu là cán bộ, công chức các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các học sinh, sinh viên, người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Sau lễ mít tinh đã tổ chức tham gia diễu hành có hơn 200 người với các băng rôn, khẩu hiệu hướng ứng Cuộc thi qua các tuyến phố chính của thành phố Hòa Bình.

Đến nay, hầu hết các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh (như: Kỳ Sơn, Tân Lạc, Lương Sơn, Mai Châu, Yên Thủy…) đã kịp thời ban hành Kế hoạch tổ chức và Quyết định thành lập Ban Tổ chức và Tổ Thư ký giúp việc Ban Tổ chức Cuộc thi trên địa bàn mình.