Hòa Bình: Triển khai cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

07/01/2015
Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” lần này có một ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là diễn ra trong thời điểm Hiến pháp mới của Nước ta được Quốc hội thông qua vừa tròn 01 năm (ngày 28/11/2013).
 

Ngày 06/11/2014, Ở Trung ương chính thức tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Chỉ đạo buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần nhận thức đúng đắn và toàn diện về vai trò, ý nghĩa của Cuộ thi để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với đặc thù của Bộ, ngành, địa phương gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thiết thực; chuẩn bị các điều kiện cần thiết góp phần tổ chức thành công Cuộc thi, tạo động lực mạnh mẽ để Nhân dân hiến kế, tham gia ngày càng sáng tạo và hiệu quả hơn vào công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 29/10/2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, ngày 16/11/2014 Sở Tư pháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, năm 2014 và phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại tỉnh Hòa Bình. Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh- Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đã quán triệt, chỉ đạo đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần triển khai Cuộc thi một cách kịp thời, có trách nhiệm cao nhất; đảm bảo công tác phối hợp và thực hiện tốt việc tuyên truyền về Cuộc thi thu hút được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên của các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các tầng lớp Nhân dân.

Thể lệ Cuộc thi đã được Ban Tổ chức Cuộc thi của tỉnh phổ biến, đồng thời Ban Tổ chức cũng đã thống nhất hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện Cuộc thi, đảm bảo phù hợp với quy định của Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh.

Trong cuộc thi này, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng rất quan trọng, vì vậy đã được quan tâm tăng cường ngay từ đầu. Tin tưởng sâu sắc rằng với sự vào cuộc kịp thời, nghiêm túc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương cộng với việc chuẩn bị chu đáo, Cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

                                              Minh Phượng